Tin mới

Cách làm sinh tố đu đủ tuyệt ngon cho ngày hè nắng nóng

Thứ hai, 08/06/2015, 14:39 (GMT+7)

Sinh tố đu đủ là loại đồ uống giàu dinh dưỡng vừa đảm bảo sức khỏe tốt vừa làm đẹp và giải nhiệt trong những ngày mùa hè nắng nóng. Vì vậy với cách làm sinh tố đu đủ đơn giản các chị em có thể làm cho gia đình cùng thưởng thức ngay tại nhà mà không tốn nhiều thời gian.

Sinh tố đu đủ là loại đồ uống giàu dinh dưỡng vừa đảm bảo sức khỏe tốt vừa làm đẹp và giải nhiệt trong những ngày mùa hè nắng nóng. Vì vậy với cách làm sinh tố đu đủ đơn giản các chị em có thể làm cho gia đình cùng thưởng thức ngay tại nhà mà không tốn nhiều thời gian.

Cách làm sinh tố đu đủ tuyệt ngon cho ngày hè nắng nóng

Đu đủ chứa nhiều vitamin giúp chống lại một số căn bệnh ung thư, chống khô mắt, khô da và có tác dụng nhuận tràng. Đu đủ có thể coi là “thần dược”, bởi nhiều bộ phận của cây đu đủ không những được dùng làm thức ăn mà còn được dùng làm thuốc chữa nhiều bệnh, như bệnh tim, chứng mất ngủ, hay hồi hộp, đau lưng mỏi gối, viêm dạ dày mãn tính…

Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, giúp hồi phục gan ở người bị sốt rét. Do có nhiều vitamin C và carotene nên đu đủ có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Đu đủ còn giàu chất xơ nên có thể giảm mỡ máu, hạn chế nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não, vitamin E và C có trong cơ thể có thể kết hợp để tạo thành enzim ức chế quá trình oxy hóa tạo ra các cholesterol xấu (LDL) điều này rất tốt cho hệ tim mạch
Ngoài khả năng chữa bệnh thì đu đủ còn giúp các chị em phụ nữ trong việc làm đẹp bởi  trong đu đủ có chứa lượng vitamin A, C, kaki và megie rất dồi dào, nó sẽ giúp làn da của chị em trắng sáng tự nhiên và làm mờ nám, tàn nhang một cách hiệu quả. Thêm vào đó, vitamin C và các axit bromatic sẽ giúp lột nhẹ lớp da chết bên ngoài, kích thích sự phát triển mới của tế bào và giảm sắc tố da.
Không những thế trong đu đủ còn có các acid gây men và khoáng chất trong đu đủ có tác dụng giúp da trở nên láng mịn và sáng bóng hơn rất nhiều. Không chỉ trị được nám, giúp da mịn màng, sáng bóng mà đu đủ chín còn có khả năng làm trắng da và trị mụn trứng cá.
Trong đu đủ chín có chứa các loại dầu thực vật giúp giảm mụn trứng cá một cách rõ rệt giúp chị em có một làn da khỏe mạnh, trắng sáng, đàn hồi và mau lành các vết thương do nặn mụn
Chính vì những tác dụng rất tốt với cơ thể thì đu đủ là một lựa chọn tuyệt vời nhất nên sinh tố đu đủ được coi là thức uông thơm ngon không bị ngán

Dưới đây là cách làm sinh tố đu đủ tại nhà.

Nguyên liệu

1 quả đu đủ


2 thìa cà phê mật ong
1 cốc sữa nhỏ
1 chén đường nhỏ
200ml nước
Đá bào

Cách làm

Làm sinh tố đu đủ nên chon những quả đu đủ chín ngọt và màu vàng hoặc màu cam tùy từng loại đu đủ và chọn những quả đu đủ chín sẽ có ít nhựa thì sinh tố không bị đắng.
Gọt sạch vỏ đu đủ sau đó trần qua với nước nóng để sạch nhựa rồi thái thành những niếng vuông cho vào máy xay sinh tố.
Sau đó cho 2 thìa mật ong và đường vào cùng. Đường cho theo khẩu vị tùy từng người nếu ăn ngọt thì cho nhiều đường nhưng nên cho lượng đường vừa phải thì rất tốt cho sức khỏe vì mật ong và đu đủ chín đã có vị ngọt rồi.
Tiếp đó cho nước và sữa vào cối xay xay một nửa thì cho đá bào vào xay tiếp đến khi sinh tố thật nhuyễn thì tắt máy.
Cuối cùng rót ra ly và thưởng thức. Do đu đủ rất tốt cho sức khỏe nên có thể uống sinh tố đu đủ mỗi ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)





Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news