Tin mới

Cách làm sinh tố lê ngọt mát trong mùa hè nắng nóng

Chủ nhật, 21/06/2015, 22:30 (GMT+7)

Sinh tố lê là thức uống rất ngon được rất nhiều người ưa thích trong mùa hè bởi vị mát của quả lê. Với cách làm đơn giản và nhanh nhất các bạn đã có ngay ly sinh tố lê mát lạnh trong mùa hè.

Sinh tố lê là thức uống rất ngon được rất nhiều người ưa thích trong mùa hè bởi vị mát của quả lê. Với cách làm đơn giản và nhanh nhất các bạn đã có ngay ly sinh tố lê mát lạnh trong mùa hè.

Cách làm sinh tố lê ngọt mát trong mùa hè nắng nóng

Lê chứa vitamin A,B,C,D và E. Một trái lê có thể cung cấp 10% hàm lượng vitamin C, ngoài ra hàm lượng canxi cũng khá lớn.
Cũng như táo, lê giúp các tế bào và cơ quan hấp thụ duy trì trạng thái khoẻ mạnh nhờ chất ôxidier. Lê mặc dù rất ngọt , song độ nóng và độ ngọt gây béo rất thấp, rất thích hợp với những ai thích ăn ngọt nhưng sợ tăng cân.
Những người thiếu vitamin cũng nên ăn nhiều lê. Hay bạn là người thiếu máu da mặt xanh xao, ăn lê sẽ làm cho da sáng hồng dần lên. Còn với người bị sưng tuyến giáp, iốt trong lê rất hữu ích.
Đông y cũng cho rằng lê có vị ngọt, hơi chua, tính mát có tác dụng tạo nước bọt, nhuận táo, thanh nhiệt, tiêu đờm nên chữa được các chứng khát nước, nước bọt ít do nhiệt, ho do nhiệt, kinh sợ do đàm nhiệt, bí tiện… 
Y học hiện đại nghiên cứu về quả lê cũng ghi nhận lê có tác dụng hạ huyết áp, bệnh tim, chữa chứng hoa mắt, chóng mặt, ù tai, tim đập nhanh có thể dẫn đến loạn nhịp. Trong lê chứa nhiều chất như đường, các vitamin…, bởi vậy, với người bị viêm gan, xơ gan, ăn lê sẽ có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh.
Theo phân tích khoa học, quả lê chứa protein, lipid, cenlulose, canxi, phốt pho, sắt, caroten, vitamin B1, B2, C, đường gluco, axít acetic... Việc ăn lê thường xuyên có tác dụng tốt trong điều trị bệnh cao huyết áp, tim mạch (dẫn tới váng đầu hoa mắt, tim đập loạn nhịp, ù tai), lao phổi, viêm phế quản cấp tính. Hàm lượng vitamin, đường khá phong phú trong quả lê có tác dụng bảo vệ gan, dưỡng gan và lợi tiêu hóa khá tốt.
Chính vì vậy mà lê được sử dụng rất nhiều trong các món ăn đặc biệt các món ăn vắt như kem lê, chè lê, sinh tố lê,..

Dưới đây là cách làm sinh tố lê

Nguyên liệu làm sinh tố lê

2 quả lê


4 muỗng canh sữa chua
Vài lá bạc hà
Dụng cụ: dao, máy xay sinh tố, cốc thủy tinh

Cách làm sinh tố lê

Muốn có ly sinh tố lê ngon thì bước chọn quả lê là vô cùng quan trọng. Khi mua lê phải chọn quả thật tươi, có da mịn, không có vết dập, thâm. Lê chưa chín là lê có màu sáng, bóng. Lê chín có thể có màu vàng, hơi hồng hoặc là màu xanh. Nhìn chung, màu sắc không thể hiện nhiều độ ngọt của lê, vì có loại lê da xanh, lê vàng… đều ngon và ngọt cả nếu bạn biết cách chọn lựa chúng.
Sau đó rửa sạch lê gọt vỏ cắt miếng rồi cho vào máy xay sinh tố.
Tiếp theo cho sữa chua vào cùng rồi xay nhuyễn.
Cuối cùng khi hỗn hợp đã nhuyễn thì rót ra ly và thưởng thức. Nếu muốn cho ly sinh tố thêm hấp dẫn thì cho vài lá bạc hà lên trên là bạn đã có ngay ly sinh tố lê thơm ngon bổ dưỡng tại nhà.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news