Tin mới

Cách làm sinh tố mít tuyệt ngon trong ngày hè tại nhà

Thứ bảy, 11/06/2016, 10:08 (GMT+7)

Sinh tố mít là thức uống rất phổ biến trong mùa hè bởi vị thơm ngọt của mít kết hợp với sự béo ngậy của sữa tươi. Với cách làm sinh tố mít đơn giản và nhanh nhất các bạn đã có ngay ly sinh tố thơm ngon trong ngày hè.

Sinh tố mít là thức uống rất phổ biến trong mùa hè bởi vị thơm ngọt của mít kết hợp với sự béo ngậy của sữa tươi. Với cách làm sinh tố mít đơn giản và nhanh nhất các bạn đã có ngay ly sinh tố thơm ngon trong ngày hè.

[mecloud]szpbRmRAO9[/mecloud]

Cách làm sinh tố mít  tuyệt ngon trong ngày hè tại nhà

Trong quả mít chứa đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu như protein, đường thiên nhiên, kali, sắt, magie, canxi, chất xơ, nhóm vitamin B (gồm vitamin B1, B2, B6), vitamin C…Những khoáng chất và vitamin này giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch, da, tuyến giáp, ngăn ngừa ung thư.
Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng còn tìm thấy nhiều chất phytonutrient, lignans và saponin có thể ức chế quá trình ung thư, chống tăng huyết áp, viêm loét dạ dày, đồng thời cung cấp nguồn sinh lực dồi dào cho cơ thể khi mệt mỏi hoặc vừa mới ốm dậy.
Mít chứa ít calo hơn các loại trái cây khác, không có chất béo bão hòa và tinh bột nên rất tốt cho việc Giảm cân.Hàm lượng vitam A và các loại vitamin khác trong trái mít có tác dụng tăng cường cấu trúc làn da, làm chậm quá trình lão hóa da
Việc sử dụng mít hàng ngày với số lượng hợp lý sẽ giúp cải thiện tình trạng làn da bị thâm sạm do các tác nhân môi trường như khói bụi, ô nhiễm, vi khuẩn…Từ đó tăng cường sức đề kháng cho da, hạn chế nguy cơ da mắc các bệnh nhiễm trùng.
Mít là loại quả giàu hàm lượng kali (cứ 100 gram mít có khoảng 303 miligram kali), giúp cân bằng và ổn định huyết áp, đặc biệt là những người mắc chứng huyết áp cao dễ bị đột quỵ nguy hiểm tới tính mạng. Ngoài ra, ăn mít thường xuyên cũng giúp cải thiện cục bộ tuần hoàn máu, rất tốt cho tim mạch, tránh nguy bị cơ đột quỵ bất ngờ.
Một trong những lợi ích của quả mít là giúp chống và làm giảm các chứng viêm nhiễm, sưng tấy như viêm phế quản, hen suyễn, viêm phổi cấp, viêm võng mạc, viêm tuyến vú, viêm khớp, viêm loét trên da…Người mắc các chứng viêm nhiễm thường xuyên được khuyến khích bổ sung mít vào chế độ ăn uống lành mạnh hàng ngày.
Chính vì vậy mít được sử dụng trong rất nhiều món ăn nư sữa chua mít, kem mít, sinh tố mít, ...

Dưới đây là cách làm sinh tố mít thơ ngon trong ngày hè.

Nguyên liệu cho món sinh tố mít

100g mít đã bỏ hột
100g sữa tươi có đường
1 gói rau câu dẻo
Đường, sữa đặc

Cách làm sinh tố mít

Muốn làm sinh tố mít thì việc chọn mít là rất quan trọng. Nếu đi mua nguyên quả mít thì chọn những quả mà gai mít  nở to, không cao, không nhọn, các gai dàn xa nhau. Những trái mít cho gai nhọn, khoảng cách không đều thường múi sẽ nhỏ hoặc mít chưa chín, thậm chí bên trong không có múi.
 Trái mít có múi đều và ngon là trái mít có hình dáng tròn đều. Những quả có chỗ eo, chỗ lõm thường không ngon, và những chỗ eo lõm đó khi bổ ra sẽ không có múi hoặc rất ít múi.
Trong trường hợp bạn mua mít đã được làm sẵn, bóc múi bỏ hạt rồi thì nên chú ý đến màu sắc. Mít có màu vàng rộm là mít ngon, còn mít có màu vàng nhạt hoặc trăng trắng là mít chưa chín, bị sượng.
Sau khi mua mít về tách hột ra khỏi múi rồi cắt những múi mít thành hạt lựu nhỏ.
Tiếp theo đổ toàn bộ rau câu vào nồi có 500ml nước cho thêm đường rồi bật bếp đun, khuấy đều cho rau câu không bị vón cúc và đun khoảng 5 phút  thì tắt bếp.Sau đó đổ toàn bộ rau câu vào khay rồi để nguội cho rau câu đông lại rồi cắt miếng vuông hạt lựu khoảng 4cm.
Cho mít đã cắt nhỏ và 100ml sữa tươi có đường thêm một thìa cà phê sữa đặc vào xay.
Khi hỗn hợp đã nhuyễn cho đá bào vào xay khoảng 20 giây thì tắtmáy. Rau câu cho khoảng 1/2 ly thủy tinh. Đổ hỗn hợp mít xay vào ly trang trí thêm quả dâu hoặc lát chanh để ly sinh tố thêm phần hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news