Tin mới

Cách loại bỏ độc tố trong trai, hến nhanh, đơn giản

Thứ tư, 07/10/2015, 09:14 (GMT+7)

Trai, hến là một trong những thực phẩm quen thuộc và được nhiều yêu thích. Tuy nhiên, trong trai và hến lại chứa nhiều nguy cơ đối với sức khỏe nếu trong quá trình chế biến không loại bỏ độc tố. 

Trai, hến là một trong những thực phẩm quen thuộc và được nhiều yêu thích. Tuy nhiên, trong trai và hến lại chứa nhiều nguy cơ đối với sức khỏe nếu trong quá trình chế biến không loại bỏ độc tố.

Chất độc trong trai hến

Trai, hến không tự tiết ra độc tố nhưng chúng lại chứa độc tố từ các loại tảo mà chúng ăn phải. Ảnh nguồn: Internet 

Trai, hến không tự tiết ra độc tố nhưng trong thức ăn của trai và hến có chứa một số loại tảo không bị phân hủy mặc dù đã được nấu chín. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bạn không biết loại bỏ độc tố trong trai hến đúng cách. 

Chọn mua trai hến

Khi mua trai, hến nên lựa chọn những con tươi, ngon và mùi vị không quá nồng. Ảnh nguồn: Internet

Khi chọn mua trai hến cần đặc biệt lưu ý không nên mua hoặc ăn những con trai, hến đã bị chết.

Một trong những cách bạn có thể kiểm tra đó là dùng ngón tay chạm vào vỏ, nếu trai, hến còn sống thì vỏ sẽ từ từ khép lại. Ngoài ra, khi mua cũng nên chú ý đến mùi của trai hến, đối với trai hến còn tươi và ngon mùi vị của nó sẽ không quá nồng nặc hoặc quá tanh. 

Không nên chọn mua những con có vỏ bị sứt, sát, vỡ, dập nát bởi những con trai, hến như thế sẽ rất dễ bị vi khuẩn không tốt xâm nhập vào. 

Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn trai, hến đã bị đông lạnh hoặc được đóng trong túi nilon. Trai, hến lúc này đà không còn tươi ngon hoặc đã qua xử lý hóa chất.

Chế biến đúng cách

Trước khi chế biến nên cho trai, hến vào nước vo gạo hoặc nước lạnh. Ảnh nguồn: Internet

Trai, hến được chế biến đúng cách bằng việc nên cho vào nước vo gạo hoặc nước lạnh, sau đó bỏ vài quả ớt cắt nhỏ hoặc cho một ít giấm gạo để trong vài giờ để trai, hến có thể nhả hết bùn đất trong mình nó ra. 

Loại bỏ "túi phân" của trai là thói quen bạn nên làm bởi trong "túi phân" của trai, hến có chứa nhiều chất cặn bã chưa kịp thải, có thể gây rủi ro, trúng độc đối với người ăn. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news