Tin mới

Cách luộc trứng vừa ngon lại dễ bóc nhưng ít người biết đến

Thứ ba, 10/09/2019, 15:49 (GMT+7)

Chỉ cần áp dụng bí quyết này, trứng luộc sẽ vừa ngon, không bị vỡ, lại dễ bóc vỏ.

Trứng luộc là món ăn đơn giản nhưng rất quen thuộc đối với người Việt. Trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và cũng tùy vào từng món mà có những cách nấu chế biến khác nhau. Phổ biến nhất có lẽ là trứng luộc, bởi cách làm đơn giản mà hương vị của cũng rất ngon lại tiện mang đi nên được nhiều người yêu thích.

Thông thường người ta chỉ cho trứng vào nước và luộc cho đến khi chín. Thế nhưng cùng những thao tác như vậy, có người luộc trứng dễ bóc vỏ, có người lại khiến vỏ trứng rất khó bóc. Tuy nhiên, nếu nắm vững bí quyết này, chị em có thể luộc trứng vô cùng đơn giản, vừa ngon lại dễ bóc vỏ.

Đầu tiên, trứng đem rửa sạch vỏ dưới vòi nước. Cho nước vào nồi, đặt trứng vào,đồng thời, cho thêm một thìa nhỏ muối, một ít giấm trắng vào. Bật bếp, luộc cho đến khi trứng sôi.

Hãy chắc chắn đun sôi trứng trên lửa nhỏ và vừa. Nếu luộc ở lửa lớn, trứng sẽ chín không đều và dễ bị nứt vỏ, phần bên trong trứng sẽ lòi qua ngoài. Trong lúc luộc, bạn nhớ lấy đũa hay muỗng đảo qua đảo lại cho trứng luôn ở trạng thái chuyển động. Luộc khoảng 5-6 phút là trứng chín.

Lưu ý, khi luộc trứng, bạn có thể lựa chọn độ chín theo khẩu vị. Thích ăn trứng lòng đào chỉ cần 3 phút, để trứng chín hoàn toàn từ 5-6 phút. Nếu luộc quá lâu, trứng sẽ mất hết chất dinh dưỡng, không tốt cho sức khỏe.

Khi luộc trứng, cho thêm muối và giấm, trứng sẽ vừa tươi ngon lại dễ bóc vỏ hơn nhiều. Trong đó, giấm trắng khiến canxi cacbonat trong vỏ trứng bị oxy hóa, vỏ trứng trở nên rất giòn, sau khi chín nó dễ bóc vỏ hơn khi tiếp xúc với nước lạnh. Còn muối được thêm vào để tăng cường độ tươi của trứng, nhưng cũng có tác dụng diệt khuẩn nhất định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news