Tin mới

Úc đưa người vô gia cư vào khách sạn 5 sao cách ly

Thứ ba, 31/03/2020, 14:35 (GMT+7)

Để ngăn Covid-19 lây lan những người vô gia cư tại Australia có thể được đưa tới những khách sạn 5 sao.

Những người vô gia cư sẽ được đưa vào cách ly tại khách sạn 5 sao theo một chương trình thí điểm tại Tây Úc. Ảnh: Shutterstock

Chính quyền bang Tây Úc, Australia đang lên kế hoạch tiếp nhận người vô gia cư vào khách sạn Pan Pacific ở Perth cho chương trinh thí điểm "Khách sạn với Trái tim". Sẽ có 20 người vô gia cư trong thử nghiệm kéo dài một tháng này. Họ là những người không thể tự cách ly trước mối đe dọa của Covid-19. Giá khởi điểm cho phòng tại khách sạn Pan Pacific là 170 USD/đêm đối với phòng hạng sang, phòng đắt nhất có giá 260 USD/đêm.

Chương trình này có thể được mở rộng để hỗ trợ nạn nhân của Bạo lực gia đình và những người mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần nếu thành công. Sau đó, nó sẽ sử dụng 120 phòng tại khách sạn.

Khách sạn Pan Pacific có giá phòng khoảng hơn 170 USD/đêm (hơn 4 triệu đồng) đã đồng ý tiếp nhận người vô gia cư tới cách ly. Ảnh: Facebook

Thí điểm này được đưa ra sau khi một đội đặc nhiệm được thành lập vào tuần trước để giải quyết tình trạng vô gia cư trong đại dịch. Bộ trưởng Dịch vụ Cộng đồng Simone McGurk cho biết chính quyền tiểu bang nhận thấy có một vài nhóm người dễ bị tổn thương hơn trong dịch Covid-19. "Thí điểm khách sạn với Trái tim tương tự như các sáng kiến ở khắp các tiểu bang và nhiều nơi trên thế giới như ở Anh, Mỹ và Canada", bà nói. "Nó cho thấy những gì có thể đạt được khi có sự hợp tác giữa cá nhân, dịch vụ cộng đồng và chính phủ".

Bà McGurk đã cảm ơn khách sạn Pan Pacific vì đã "đề xuất giúp đỡ" trong cuộc khủng hoảng y tế này. "Với sự giúp đỡ của các tổ chức dịch vụ cộng đồng, sáng kiến này sẽ giảm áp lực lên hệ thống y tế tại Tây Úc và có thể giúp làm phẳng đường cong khi bang đang chiến đấu để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19", bà nói. "Thí điểm Khách sạn với trái tim cũng nhằm mục đích duy trì lĩnh vực khách sạn của chúng ta khi mối đe dọa Covid-19 được loại bỏ".

Riêng bang Tây Úc hiện đã xác nhận 355 ca Covid-19. Ngày hôm qua, chính quyền bang tuyên bố sẽ mở rộng xét nghiệm virus đối với bất cứ ai trong cộng đồng có biểu hiện sốt và khó thở. Khoảng 84% trong số 355 ca Covid-19 tại Tây Úc có liên quan tới tàu du lịch và người từ nước ngoài về, theo Bộ trưởng Y tế Roger Cook. Trên toàn Australia có 4.459 ca nhiễm và 19 ca tử vong vì virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news