Tin mới

Cách ly tập trung Covid-19 tại Hong Kong phải trả phí 600.000/ngày

Thứ hai, 16/03/2020, 18:51 (GMT+7)

Những người bị cách ly tại các khu cách ly Covid-19 tập trung của chính phủ Hong Kong sẽ phải trả 200 đô la Hong Kong/ngày kể từ ngày mai.

Chính quyền Hong Kong cho biết họ bắt đầu thu phí ở cách ly kiểm dịch là 200 đô la Hong Kong/ngày (khoảng 25,75 USD, tức 600.000 đồng) kể từ 17/3. Giới chức biết có những trường hợp nghi nhiễm đang lạm dụng các chỗ cách ly tạm thời, bao gồm cả những cư dân Hong Kong. Họ có nhà nhưng vẫn muốn khu cách ly tập trung.

Theo đó, một số cư dân Hong Kong thường xuyên đi lại giữa Trung Quốc đại lục và Hong Kong sau khi thỏa thuận kiểm dịch bắt buộc có hiệu lực vào ngày 8/2 và liên tục lại khu cách ly tạm thời khi trở lại thành phố. Việc thu phí ở hàng ngày sẽ giúp "chống lạm dụng các cơ sở và những nơi dự trữ cho những người có nhu cầu thực sự", tuyên bố của chính quyền cho biết.

Phí này sẽ được dùng để sắp xếp nơi ăn, chỗ ở tại 3 địa điểm cách ly sao cho tận dụng "gần hết công suất tối đa". Cụ thể các địa điểm đó là Trung tâm giải trí ngoài trời Tso Kung Tam, Trung tâm Giải trí ngoài trời Sai Kung và Làng nghỉ mát Lady MacLehose. Những cơ sở này chỉ dành cho cư dân Hong Kong bị cách ly mà không thể sắp xếp chỗ ở sau khi trở về từ Trung Quốc đại lục.

Cảnh sát Hong Kong tại chốt kiểm dịch thuộc điểm cách ly Lady MacLehose. Ảnh: AFP

Kể từ ngày 8/2, bất cứ ai đến từ Trung Quốc đại lục, ngoại trừ tỉnh Hồ Bắc đến Hong Kong sẽ bị kiểm dịch 2 tuần bắt buộc để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Cư dân tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của dịch đã bị cấm đến Hong Kong kể từ tháng giêng.

"Kể từ khi thực hiện thỏa thuận kiểm dịch bắt buộc, đã có hơn 700 người tham gia tại 3 địa điểm tạm thời do chính quyền cung cấp", giới chức Hong Kong cho biết. "Vì tỷ lệ lấp đầy 3 địa điểm lưu trú tạm thời đã sắp hết công suất tối đa, dự kiến những địa điểm này sẽ không đủ để đáp ứng nhu cầu của  công dân Hong Kong trở về từ đại lục".

Cho đến nay đã có 149 ca Covid-19 được xác nhận tại Hong Kong và 4 ca tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news