Tin mới

Cách nấu canh bí đao tuyệt ngon

Thứ ba, 30/12/2014, 14:47 (GMT+7)

Bí đao là loại thực phẩm cực tốt cho sức khoẻ, nhất là đối với phụ nữ, bí đao còn giúp đẹp da và giảm cân. Hãy cùng vào bếp nấu một nồi canh bí đao với ngao cho bữa tối gia đình nhé.

Bí đao là loại thực phẩm cực tốt cho sức khoẻ, nhất là đối với phụ nữ, bí đao còn giúp đẹp da và Giảm cân. Hãy cùng vào bếp nấu một nồi canh bí đao với ngao cho bữa tối gia đình nhé.

Nguyên liệu:

- 300 gram bí đao tươi

- 500gram ngao

- Hành tươi, hành khô

- Gia vị các loại: Bột canh, mắm, bột ngọt, bột nêm, tiêu...

Thực hiện:

Bước 1: Sơ chế

Ngao mua về ngâm với nước vo gạo hoặc ngâm với nước sạch thả vài quả ớt thái lát vào để cho ngao nhả hết chất bẩn, cặn bã, bùn cát trong miệng ra.

Bạn ngâm trong khoảng 1 tiếng. nếu có điều kiện thì tốt nhất là nên ngâm từ sáng đến tối bạn cho chế biến là sạch nhất.

Bí đao gọt vỏ, cắt khúc, bỏ ruột rồi rửa sạch, để ráo nước. Sau đó, bạn thai miếng con chì vừa ăn.

Hành khô bằm nhỏ, hành tươi rửa sạch, thái khúc nhỏ.

                                              

Bước 2: Luộc ngao

Sau khi ngao đã nhả hết bùn đất, bạn rửa sạch lại bằng nước lạnh rồi bỏ vào nồi, thêm nước ngập ngao rồi bắc lên bếp và luộc cho đến khi sôi. Nồi ngao sôi khoảng 2 phút, mở vung kiểm tra ngao đã mở miệng thì tắt bếp và để cho nguội bớt. Bạn lưu ý là trông chừng không để ngao tràn ra ngoài khi sôi. Khi mở vung, dùng muôi lớn hớt hết lớp bọt trên bề mặt bỏ đi.

Sau khi nồi ngao nguội bớt, bạn vớt ngao ra và lọc bỏ bớt vỏ ngao, chỉ lấy ruột. Sau đó, đổ nước luộc ngao ra chiếc tô lớn, phần cặn cuối cùng dưới đáy nồi, bạn nên bỏ đi để tránh những phần cặn còn sót lại của cơn ngao trong quá trình luộc.

Bước 3: Nấu canh

Rửa sạch nồi luộc ngao lúc trước rồi đặt lên bếp, cho thêm chút dầu ăn vào cho nóng rồi bỏ hành khô vào phi thơm lên.

Sau đó đổ nước luộc ngao ở tô vào, bạn có thể thêm nước lạnh nếu cần thiết và tuỳ thuộc vào khẩu phần ăn của gia đình bạn, nêm chút bột canh vào nồi rồi đậy vung đun tiếp cho đến khi nước sôi.

Sau khi sôi nước, bỏ bí đao đã thái miếng vào và đun lên. Khi nồi canh sôi khoảng 5 phút thì bạn tắt bếp. Thêm bột ngọt, bột nêm và rắc chút bột tiêu vào. Bỏ hành lá vào đảo đều cho hành chín.

Lưu ý rằng bí đao chín rất nhanh nên chỉ cần sôi khoảng vài phút là tắt bếp ngay rồi để bí chín bằng độ nóng của nước canh đã đun sôi. Tránh đun quá lâu bí sẽ bị chín kỹ và ăn không ngon.

Vậy là bạn đã hoàn thành một nồi canh bí đao tuyệt ngon. Vị thanh mát của bí đao quện với vị ngọt của ngao sẽ đem lại hương vị cho bữa ăn gia đình bạn.

Chúc các bạn thành công!

Xem video: Cách nấu cháo trứng gà tía tô giải cảm

 

 

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news