Tin mới

Cách nấu canh chua thanh mát giải nhiệt trong mùa hè

Thứ năm, 13/08/2015, 16:58 (GMT+7)

Cách nấu canh chua là món ăn phổ biến trong mỗi bữa cơm các gia đình được rất nhiều người thích bởi hương vị chua chua thanh mát của canh. Dưới đây là cách làm canh chua ngon mà đơn giản nhất.

Cách nấu canh chua là món ăn phổ biến trong mỗi bữa cơm các gia đình được rất nhiều người thích bởi hương vị chua chua thanh mát của canh. Dưới đây là cách làm canh chua ngon mà đơn giản nhất.

Cách nấu canh chua thanh mát giải nhiệt mùa hè

Nguyên liệu nấu canh chua

500g cá ( cá trê, cá trắm, cá lóc,....)
3- 5 quả sấu
3 quả cà chua.
Hành tươi, hành khô, thì là.
Gia vị: Muối, nước mắm, mì chính, hạt nêm.

Cách nấu canh chua

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước khi sơ chế nguyên liệu thì việc đầu tiên là chọn những con cá tươi, mang cá hơi thô và có màu hồng đậm để nấu canh thì món canh cá mới thơm ngon hấp dẫn.

Chọn những con cá tươi , ngon để nấu canh chua


Sau đó bạn cho cá làm sạch, cắt miếng vừa ăn, có thể rửa qua rượu trắng cho khử bớt mùi tanh rồi để ráo nước. Sau đó bạn ướp cá với một chút gia vị và vài lát ớt trong vòng 15 phút để cho cá ngấm gia vị.

Ướp cá cùng gia vị cho đậm đà


Tiếp theo bạn cho cá lên bếp rán sơ qua để khi nấu canh sẽ có mùi thơm ngọt của cá. Mỗi mặt chỉ chiên trong khoảng 30 giây, khi thịt cá chuyển sang màu đục là trở mặt.

Rán vàng đều 2 mặt cá


Nấu canh chua thì thành phần không thể thiếu đó chính là sấu chua. Sấu cạo sơ lớp vỏ ngoài cho bớt vị chát, ngâm nước muối loãng trong 5 phút rồi vớt ra.

Sâu cạo vỏ ngâm cho bớt vị chát


Cà chua, hành, thì là rửa sạch để ráo, cắt nhỏ.

Cà chua thái miếng , hành thái nhỏ

Bước 2: Cách chế biến 

Sau khi các nguyên liệu đã được sơ chế xong thì đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng dầu đem hành khô phi thơm và cho cà chua vào xào thơm, xào khoảng 1- 2 phút rồi đổ lượng nước mà bạn cho là vừa đủ với số người và đợi đến khi nước sôi già thì có thể cho cá vào. Lưu ý cà chua bạn chỉ cắt nhỏ một nửa để cho vào xào còn một nửa số cà chua còn lại thì bổ múi cau tạo độ hấp dẫn của bát canh.

Cho cà chua vào xào chín


Đợi đến khi nước sôi trở lại, bỏ sấu, dứa và cà chua bổ múi cau vào nấu thêm 10 phút nữa thì tắt bếp. Cho hành, thì là vào và múc ra bát.Cách nấu canh cá chua rất đơn giản mà ăn lại ngon sẽ là món ăn hết sức hấp dãn với mọi người. Nếu thích bạn có thể cho thêm rau rọc mùng và giá đỗ vào thì nồi canh sẽ rất ngon. Chú ý khi cho bé ăn nên nhớ để ý xương cá có thể lẫn trong rau mà bạn không phát hiện ra.

Cho cà chua và dứa vào nồi đun sôi 

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news