Tin mới

Cách nấu chè ngô ngon, ngọt mát, cực dễ đảm bảo thành công 100\%

Thứ hai, 16/05/2016, 11:57 (GMT+7)

Chè ngô là món ăn rất được ưa thích trong mùa hè. Cách nấu chè ngô thì lại cực đơn giản với những nguyên liệu vô cùng quen thuộc. Hãy làm theo cách nấu chè ngô ngon nhất dưới đây nhé!

Chè ngô là món ăn rất được ưa thích trong mùa hè. Cách nấu chè ngô thì lại cực đơn giản với những nguyên liệu vô cùng quen thuộc. Hãy làm theo cách nấu chè ngô ngon nhất dưới đây nhé!

[mecloud]y8Tt69EEsD[/mecloud]

Chè ngô là món ăn được rất nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon, dẻo mát tốt cho sức khỏe. Cách nấu chè ngô không hề khó hoàn toàn có thể tự tay làm tại nhà mà không cần ra tiệm.

Tuy nhiên, để nấu chè ngô ngon nhất thì không ai cũng biết “bí kíp”. Và hôm nay, tinmoi.vn sẽ giới thiệu cách nấu chè ngô thơm ngon nhất để chị em trổ tài chiêu đãi gia đình.

Nguyên liệu nấu chè ngô rất dễ tìm mua. Ảnh Internet. 

Nguyên liệu nấu chè ngô

- Ngô ngọt: 3 bắp, chọn bắp không quá non cũng không quá già.

- Lá dứa

- Đường trắng hoặc đường phèn

- Bột sắn dây hoặc bột năng: 60 gam

- Nước cốt dừa: 100 ml

- Muối trắng

Cách nấu chè ngô ngon, đơn giản tại nhà

- Ngô bóc vỏ, nhặt sạch râu rồi rửa sạch. Tiếp đến dùng dụng cụ bào hoặc dao để bào ngô thật mỏng. Lõi ngô giữ lại để luộc lấy nước cho ngọt.

- Cho lõi, ngô đã bào và lá dứa vào đun sôi với nước để lấy vị ngọt, thơm. Sau khoảng 20 phút thì vớt lõi ngô bỏ đi, tiếp tục đun nhỏ lửa đến khi ngô chín mềm ra. Trong quá trình nấu ngô phải khuấy đều tay để ngô không bị dính nồi.

- Tiếp theo, cho đường vào nồi chè, khuấy đều cho tan.

- Bột năng hoặc bột sắn dân đem hòa với một bát con nước cho tan ra, rồi đổ từ từ vào nồi chè, khuấy đều tay cho đến khi nào chè sánh lại thì tắt bếp. Nếu món chè ngô thơm, ngon có thể cho một ống vani hoặc tinh dầu bưởi cùng một chút muối vào nồi.

- Chè chín, múc ra bát chan nước cốt dừa lên trên rồi dùng nóng hoặc có thể thêm đá.

Cách nấu chè ngô rất đơn giản phải không? 

Chúc các bạn thành công với cách nấu chè ngô trên nhé!

[mecloud]KhxxjRDjcr[/mecloud]

Tâm An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news