Tin mới

Cách nấu pate ngon đúng điệu của "siêu đầu bếp" gây sốt mạng

Thứ tư, 13/01/2016, 15:44 (GMT+7)

Trong không khí se se lạnh của mùa xuân Hà Nội, không có gì tuyệt vời hơn khi được xơi một bát xôi nóng hổi với pate và thịt kho.

Trong không khí se se lạnh của mùa xuân Hà Nội, không có gì tuyệt vời hơn khi được xơi một bát xôi nóng hổi với pate và thịt kho.

Tuy là con trai nhưng Dino Vũ - chủ nhân của kênh YouTube Ngòn Ngon đang rất “hot” lại có sở thích với việc nấu nướng và bếp núc. Với Dino Vũ, nấu ăn không chỉ là một sở thích, mà còn là một đam mê, một công việc vừa thư giãn, vừa sáng tạo. Được biết, Dino Vũ hiện là cái tên gây sốt trên công đồng  mạng với những video dạy nấu ăn đơn giản, dễ làm nhưng đầy đủ dinh dưỡng.

Pate mang hương vị Việt Nam

Trong không khí se se lạnh của mùa xuân Hà Nội, không có gì tuyệt vời hơn khi được xơi một bát xôi nóng hổi với pate và thịt kho. Lớp nước thịt béo ngậy ở phía dưới, một lát pate và hành khô phía trên, ôm trọn phần xôi nếp nóng hổi ở giữa, nghĩ đến thôi đã làm cho bụng trở nên cồn cào.

Video: Cách thực hiện Pa-tê ngon đúng điệu

Dino Vũ vừa cho ra lò video clip hướng dẫn cách làm pate kiểu Việt Nam. Pate Việt Nam cực kỳ thơm và ngon và không quá béo vị bơ sữa như các loại pate nước ngoài. Trong clip, Dino Vũ đã truyền lại công thức rất đơn giản mà tất cả mọi người đều có thể tự tay làm món pate Việt Nam. Chỉ cần gan, bơ, sữa, bánh mì sandwich, hành tỏi làm nguyên liệu. Một chiếc bếp nhỏ, chảo, nồi chưng cách thuỷ để làm dụng cụ là các bạn đã có thể tự tay làm món pate.

Không phải mất quá nhiều thời gian hay tiền bạc, bạn đã có thể làm món pate chất lượng tại nhà.

300 gram gan gà ngâm trong sữa tươi khoảng 30 phút.
Sau đó rửa sạch gan, thái nhỏ.
Sau đó phi thơm tỏi cùng bơ.
Cho thêm một củ hành tây băm nhỏ.
Cho gan vào xào, thêm 2 thìa hạt nêm và hạt tiêu.
Cho bánh mỳ vụn ngâm sữa vào xào chung với gan.
Cho mỡ phần vào khuân rồi hấp cách thủy khoảng 1 tiếng.
 
Thưởng thức món pate gan cùng thịt kho và hành phi.

Siêu đầu bếp gây sốt mạng

Dino Vũ là một chàng trai với vẻ ngoài phong lưu, mạnh mẽ. Cũng giống như bao người trẻ khác, Dino phải xa gia đình, lên những thành phố lớn để lập nghiệp. Vì lẽ đó, Dino đồng cảm được với các bạn trẻ đang phải tự lập một mình trên đất khách quê người. Dino mong muốn chia sẻ nhiều khía cạnh khác xoay quanh cuộc sống của một bạn trẻ xa nhà. Và nấu ăn là một trong những điều mà những người sống tự lập phải đối mặt hằng ngày, nên Dino muốn chia sẻ những  kinh nghiệm nấu ăn đến các bạn. Đồng thời, cũng cho người xem thấy được rằng, nấu ăn là một công việc đầy màu sắc và sáng tạo. Các bạn có thể cảm nhận được điều đó khi xem các video của Dino Vũ.

Hãy tiếp tục theo dõi những video sắp tới của Dino trên YouTube để “bỏ túi” cho mình những bí kíp nấu ăn đơn giản nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng nhé.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news