Tin mới

Cách nấu thịt đông cực ngon cho ngày Tết

Thứ tư, 31/12/2014, 14:55 (GMT+7)

Món thịt nấu đông là món ăn đươc nhiều gia đình Việt lựa chọn cho bữa ăn ngày Tết vì tính thanh mát và không ngấy. Hãy cùng vào bếp chuẩn bị món thịt nấu đông cho bữa cơm Tết của gia đình bạn nhé.

Món thịt nấu đông là món ăn đươc nhiều gia đình Việt lựa chọn cho bữa ăn ngày Tết vì tính thanh mát và không ngấy. Hãy cùng vào bếp chuẩn bị món thịt nấu đông cho bữa cơm Tết của gia đình bạn nhé.

Nguyên liệu:

500g thịt chân giò 100g bì lợn

Mộc nhĩ, nấm hương, 4-5 củ hành khô

 Gia vị, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn

Thực hiện:

Xem video hướng dẫn cách nấu thịt đông

 

 

Bước 1: Sơ chế

Thịt chân giò, bì lợn mua về cạo sạch lông, rửa sachjr ồi thái thành từng miếng vừa ăn. Lưu ý để lại một số miếng bì thái to để khi ninh sẽ tạo chất keo dính làm đông thịt.

Hành khô băm nhỏ.

Nấm hương, mộc nhĩ ngâm cho nỏ to rồi thái thành sợi mỏng

Bước 2: Ướp thịt

Bỏ thịt và bì vào một tô lớn để chuẩn bị ướp thịt với công thức sau: 1 thìa canh nước mắm, 1 chút tiêu, bột nêm, bột canh mỗi thứ một chút tuỳ vào khẩu vị ăn của gia đình bạn. Bỏ chỗ hành khô băm nhỏ vào rồi đảo đều, ướp trong khoảng 30 phút.

                           

Thịt nấu đông cho bữa cơm ngày Tết thêm ngon (ảnh minh hoạ)

Bước 3: Xào thịt

Đặt chảo lên bếp, thêm dầu ăn rồi đun nóng lên. Bỏ chút hành khô băm nhỏ vào phi thơm lên rồi đổ tô thịt vào xào cho đến khi miếng thịt săn lại.

Bước 4: Hầm thịt

Sau khi xào thịt cho săn lại thì đổ nước ngập mặt thịt rồi đin lên cho đến khi nước sôi, bạn thấy bọt trắng nổi lên trên mặt thì dùng muôi hớt bỏ đi. Trong quá trình hầm thịt, nếu thấy bọt nổi lên thì tiếp tục hớt bỏ đi. Lusu ý là hầm trong khoảng 30-40 phút với mức độ lửa vừa phải là thịt đã có đủ độ chín mềm.

Khi thịt đã mềm dừ thì bạn nên gắp bỏ những miếng bì lớn đi sau khi chúng tạo chất keo dính cho món đông của bạn.

Bước 5: Chiên nấm

Đặt chảo lên bếp và cho vào chút dầu ăn rồi phi phần hành còn lại lên cho thơm, bỏ phần nấm và mộc nhĩ vào xào lên cho chín mềm. Lưu ý là xào riêng mộc nhĩ.

Sau đó, vỏ phần mấm hương đã xào vào nồi thịt và tiếp tục đun lên trong khoảng 10 phút nữa cho chín mềm dừ hẳn. Trước khi abwcs nồi ra, bạn bỏ phần mộc nhĩ đã xào vào nồi đảo đều lên. Cách này giúp cho mộc nhĩ không bị ninh dừ, khi ăn vẫn còn giữ được độ giòn nhất định sẽ ngon hơn.

Bước 5: Đổ đông

Chuẩn bị một chiếc tô lớn hoặc nhiều cái nhỏ tuỳ ý thích của bạn, bỏ chút rau mùi thơm hoặc cà rốt tỉa miếng đpẹ mắt xuống dưới đáy bát, thêm chút bột tiêu. Sau đó, bạn múc thịt lẫn cả nước vào bát cho đầy đến miệng bát là được.

Sau khi thịt nguội, bạn bỏ vào ngăn mát tủ lạnh cho đến khi thịt đóng đông thì lấy ra dùng. Lưu ý đổ úp phần bề mặt xuống đĩa, phần đáy bát lên trên sẽ đẹp mắt hơn.

Món thịt nấu đông ăn với cơm nóng chấm nước mắm nguyên chất với chanh ớt, dưa cải muối chua, kim chi…sẽ rất ngon và không ngán trong những ngày Tết.

Chúc các bạn thành công!

 

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news