Tin mới

Cách làm kem sầu riêng thơm nồng mát lạnh tại nhà

Thứ hai, 01/06/2015, 16:10 (GMT+7)

Kem sầu riêng là món ăn kết hợp hài hòa giữa mùi thơm nồng của sầu riêng cùng cảm giác mát lạnh từ kem tươi đã đưa món kem này trở nên đặc biệt. Cách làm kem sầu riêng rất đơn giản mà ai cũng có thể làm để mời người thân, bạn bè cùng thưởng thức trong mùa hè này. 

Kem sầu riêng là món ăn kết hợp hài hòa giữa mùi thơm nồng của sầu riêng cùng cảm giác mát lạnh từ kem tươi đã đưa món kem này trở nên đặc biệt. Cách làm kem sầu riêng rất đơn giản mà ai cũng có thể làm để mời người thân, bạn bè cùng thưởng thức trong mùa hè này. 

Cách làm kem sầu riêng thơm nồng mát lạnh tại nhà

Sầu riêng rất bổ dưỡng vì giàu vitamin B, C và E và hàm lượng sắt cao rất tốt cho sức khỏe, ngoài ra  ăn sầu riêng có tác dụng làm giảm cholesterol và  làm sạch máu. Xem thêm : cách làm kem sữa tươi

Sầu riêng có chứa hàm lượng protein mềm cao có tác dụng cho cơ bắp, giúp cơ bắp phát triển tốt. Chính vì vậy mà từ những quả sầu riêng to múi mọng có thể chế biến ra rất nhiều món ăn như bánh sầu riêng, xôi sầu riêng, sinh tố sầu riêng,… và kem sầu riêng cũng được coi là món ăn hấp dẫn.

Dưới đây là cách làm kem sầu riêng htom ngon tại nhà.

Nguyên liệu làm kem sầu riêng

400g thịt sầu riêng
4 quả trứng gà
100g đường
500ml sữa tươi không đường
300g kem tươi
2 ống vani
Dụng cụ làm bánh
Khuôn làm kem : hình tròn, hình vuông, hay muốn làm kem que  đều được.

Cách làm kem sầu riêng

Khác với cách làm kem Flan thì nguyên liệu khi làm bạn nên chọn mua sầu riêng những quả cơm vàng, hạt lép, lấy khoảng 4 múi rồi đem tách lấy phần thịt, bỏ vỏ và hạt, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn và mịn. tiếp theo rây sầu riêng để thu được hỗn hợp thịt mịn.

cách sơ chế sầu riêng

Tách 4 quả trứng gà, lấy lòng đổ để riêng phần lòng trắng trứng. tuy nhiên lấy lòng trắng trứng cũng được nhưng phải đun chín nếu không sẽ rất khó tiêu. Dùng máy đánh trứng đánh nhuyễn trứng và cho thêm đường vào đánh tiếp đến khi tan đường. Xem thêm : cách làm kem dừa 
Sau khoảng 15 phút trứng đã có thành hỗn hợp sền sệt và mịn thì dừng lại.
Cho sữa tươi và vani vào nồi đun lên đặc biệt phải khuấy đều cho sữa không bị khét. Lưu ý để lửa vừa đun không đun lửa to quá sữa sẽ bị khét dưới đáy xoong và khi đun lửa to thì sữa sẽ sôi bùng lên làm mất dưỡng chất ở sữa.
Sau khi sữa đã có dấu hiệu sôi thì tắt bếp để tránh sữa sôi lên rồi đổ từ từ sữa vào trứng dùng máy  đánh trứng đánh đều cho trứng chín.
Tiếp theo cho sầu riêng đã nhuyễn cùng kem tươi vào, chỉnh máy đánh trứng ở số nhỏ trộn cho các nguyên liệu trong hỗn hợp hòa quyện với nhau.
Cuối cùng cho hỗn hợp vào khay đựng kem rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh đợi khoảng 30 phút đem ra trộn đều lên rồi cho lại vào tủ lạnh. Cứ làm như vậy khoảng 3lần kem sẽ xốp và mềm mịn.
Sau khi trộn xong 3 lần thì cứ để trong tủ lạnh đến khi đông lại rồi mang ra mời cả nhà cùng thưởng thức.

Chúc các bạn thành công.

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kem Kem sầu riêng

Cách làm kem Flan mềm mịn thơm ngon tại nhà

Cách làm kem flan được rất nhiều người ưa thích bởi vị mềm mịn của kem cùng vị thơm của sữa tươi đã làm nên một mùi vị rất đặc trưng hấp dẫn. Kem flan thơm ngon rất dễ làm bạn sẽ có ngay những chiếc bánh kem flan ngon tuyệt vời tại nhà để mời các thành viên trong gia đình thưởng thức.