Tin mới

TP.HCM: Nhiều người tới ‘ổ dịch’ quán bar Buddha cố tình khai báo trễ

Thứ sáu, 03/04/2020, 14:44 (GMT+7)

Nhiều người từng đến quán bar Buddha cố tình khai báo trễ để trốn cách ly hoặc rút ngắn thời gian cách ly.

Theo tin tức từ Thanh niên và Zing, sáng 3/4, Trung tâm báo chí TP.HCM và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) tổ chức họp báo cung cấp thông tin về công tác cách ly tập trung phòng chống Covid-19 tại TP. Liên quan đến ổ dịch Covid-19 ở bar Buddha quận 2.

Theo bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC, ổ dịch Covid-19 ở bar Buddha đa số là người nước ngoài. Hiện, thành phố đã cách ly, lấy mẫu 255 trường hợp từng đến quán bar từ ngày 13 đến 17/3.

Quán bar Buddha. Ảnh: Tuổi trẻ

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật cho biết với những trường hợp liên quan bar Buddha, thành phố đang thực hiện cách ly 14 ngày tính từ ngày bắt đầu cách ly tập trung thay vì tính từ ngày tới bar Buddha.

Cũng theo bác sĩ Dũng, mặc dù thành phố và Bộ Y tế đã phát đi rất nhiều thông tin, thông báo để người tham gia bữa tiệc ở bar Buddha khai báo nhanh, khai báo sớm để kiểm soát nguy cơ. Tuy nhiên có nhiều trường hợp khai báo trễ, thậm chí cố tình không khai báo, đợi đủ 14 ngày mới khai báo để được xét nghiệm và không bị cách ly.

"Những trường hợp thiếu trung thực, khai báo quanh co, không trình diện sớm có thể phải xem xét chế tài vi phạm luật về bệnh truyền nhiễm của Việt Nam. Chúng tôi sẽ xem xét và làm việc với lãnh sự quán để đảm bảo không chỉ người Việt Nam mà người nước ngoài cũng phải tuân thủ pháp luật của Việt Nam", ông Dũng thông tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news