Tin mới

Cách trị mụn đầu đen tận gốc cực hiệu quả và an toàn

Chủ nhật, 07/06/2015, 22:30 (GMT+7)

Có nhiều cách trị mụn đầu đen nhưng làm sao để trị mụn đầu đen tận gốc. Đó là thắc mắc của nhiều chị em. Chúng tôi sẽ mách bạn cách trị mụn đầu đen tận gốc cực hiệu quả và an toàn. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện, bạn có thể tự trị mụn đầu đen tận gốc mà không tái phát mụn nữa. 

Có nhiều cách trị mụn đầu đen nhưng làm sao để trị mụn đầu đen tận gốc. Đó là thắc mắc của nhiều chị em. Chúng tôi sẽ mách bạn cách trị mụn đầu đen tận gốc cực hiệu quả và an toàn. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện, bạn có thể tự trị mụn đầu đen tận gốc mà không tái phát mụn nữa. 

Nguyên nhân gây nên mụn đầu đen

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn đầu đen mà bạn dễ dàng mắc phải.

Có nhiều nguyên nhân hình thành mụn đầu đen trên mặt và thực ra những nguyên nhân này rất dễ dàng mắc phải. Đó chính là từ việc chăm sóc da của bạn không cẩn thận và không đúng cách. Đây là điều dễ dàng gây nên mụn đầu đen nhất. Ngoài ra, nguyên nhân có thể là bạn có thói quen nặn mụn đầu đen khi tay và mặt không được sạch. Việc này có thể làm cho da bạn bị tổn thương mà còn hình thành mụn đầu đen nhanh hơn và mật độ dày hơn.

Ngoài ra, do bạn dùng mặt nạ lột mụn quá nhiều. Điều này rất dẽ gây nên mụn. Vì nếu dùng mặt nạ để lột mụn đầu đen trong 1 thời gian dài thì rất dễ làm cho lỗ chân lông to hơn và da mặt sẽ không còn mịn màng như trước. Đó chính là nguyên nhân khiến cho tình trạng mụn trở nên nặng hơn và các loại mụn khác rất dễ hình thành. Vì vậy, chúng tôi sẽ mách bạn cách trị mụn đầu đen tận gốc cực hiệu quả và an toàn nhé.

Dùng giấm táo để trị mụn đầu đen tận gốc

Giấm táo có tác dụng trị mụn đầu đen tận gốc cực hiệu quả

Giấm táo không chỉ có tác dụng Giảm cân hiệu quả mà còn nhiều  tác dụng tuyệt vời khác cho phụ nữ. Đó là tác dụng trị mụn đầu đen tận gốc, vì giấm táo có Công dụng làm se lỗ chân lông và toner tự nhiên. Hơn nữa, giấm táo giúp làn da trở nên săn chắc và khôi phục cân bằng độ PH của da. Đặc tính đặc biệt của giấm táo như kháng khuẩn và chống viêm nên rất có tác dụng tẩy mạnh những mụn đầu đen khó sạch.

Nguyên liệu đơn giản là giấm táo và nước đun sôi để nguôi. Cách làm cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy 1 muỗng giấm táo pha loãng với 1 muỗng nước. Sau đó, dùng một chổi mềm quét đều lên da mặt. Để như vậy sau 10 phút thì rửa sạch lại với nước. 

Để trị mụn đầu đen tận gốc hiệu quả nhất, bạn hãy áp dụng cách trị mụn đầu đen này mỗi đêm sau khi làm sạch khuôn mặt của bạn. Sau đó, bạn có thể dùng thêm loại kem dưỡng ẩm nhẹ để tránh cho da bị khô. Sau một tuần, mụn đầu đen sẽ tan hết, như vậy bạn sẽ trị mụn đầu đen được tận gốc rồi nhé.

Cách trị mụn đầu đen tận gốc từ lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có tác dụng tuyệt vời  làm se khít lỗ chân lông, đồng thời làm cho da trở nên căng mịn và săn chắc. Hơn nữa, lòng trắng trứng còn giúp bạn loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da, cho da luôn láng mịn. 

Trị mụn tận gốc hiệu quả bằng lòng trắng trứng

Nguyên liệu đơn giản là bạn chuẩn bị trứng gà, chanh tươi và bột yến mạch. Làm hỗn hợp này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần đập quả trứng và lam sao tách lây lòng trắng trứng để riêng ra một cái bát. Sau đó, bạn cho thêm 2 muỗng nước cốt chanh và 1 muỗng bột yến mạch. Trộn đều các nguyên liệu này lại với nhau, sau đó thoa đều lên da mặt. Bạn đợi trong 30 phút để hỗn hợp khô rồi rửa sạch lại với nước. Lưu ý, bạn chỉ nên áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng này 1 - 2 lần/ tuần để có làn da luôn căng mịn và sạch mụn như ý.

Trị mụn tận gốc từ sữa chua và khoai tây

Hỗn hợp làm tẩy đi mụn đầu đen hiệu quả.

Để làm ra hỗn hợp trị mụn tận gốc này, bạn cần chuẩn bị đầy đủ nhưng nguyên liệu sau: 170g sữa chua, 2 giọt tinh dầu húng quế, 2 giọt tinh dầu bạc hà, nước cốt 1 quả chanh, 1/2 viên men, 2 muỗng súp bột khoai tây (ngâm khoai tây vào nước khoảng vài giờ; trộn với 2 muỗng súp sữa tươi).

Cách làm cũng rất đơn giản: Trộn đều các thành phần trên, đắp hỗn hợp lên nhưng nơi có mụn đầu đen. Bạn chú ý đắp nhiều lên những vùng có nhiều mụn trứng cá và mụn đầu đen. Để khoảng 10 hoặc 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước.

                                                                                                                                                            Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news