Tin mới

Cách ướp thịt nướng ngon đơn giản và không tốn thời gian

Thứ tư, 12/08/2015, 17:11 (GMT+7)

Cách ướp thịt nướng được khá nhiều người quan tâm để có thể làm cho gia đình nhứng miếng thịt nướng thơm phức béo ngậy. Dưới đây là cách ướp thịt nướng ngon nhất.

Cách ướp thịt nướng được khá nhiều người quan tâm để có thể làm cho gia đình nhứng miếng thịt nướng thơm phức béo ngậy. Dưới đây là cách ướp thịt nướng ngon nhất.

Nguyên liệu 

1kg thịt
1,5 chén đường vàng mịn
1 chén dầu hào
1 chén xì dầu (hoặc nước mắm)

Hành tỏi băm nhỏ
Ngũ vị hương, dầu ăn, bột ngọt hay mật ong,nước dừa hoặc sữa đặc,..

Cách ướp thịt nướng

Bước 1: Cách chọn thịt

Chọn những miếng thịt ngon có cả nạc và mỡ để nướng

Muốn có món thịt nướng ngon bạn nên chọn thịt có cả nạc và mỡ thì khi nướng thịt mới mềm, phần nạc không nên quá nhiều vì khi nướng sẽ khô và phần mỡ vừa đủ để không gây ngấy. Chọn thịt với phần thịt nạc và mỡ xen kẽ nhau, nạc nhiều hơn một xíu là nướng ngon nhất.
Ngoài ra, bạn cần bỏ hết bạc nhạc, cần khứa thịt để khi nướng, miếng thịt không bị co rút, hoặc quá mềm ngoài ý muốn.

Bước 2: Cách ướp thịt

Sau khi đã chọn xong thịt thì bước ướp thịt là quan trọng nhất xem miếng thịt có ngon không phụ thuộc hết vào phần ướp thịt. Trước tiên ban thái mỏng thịt heo rồi trộn đều với các gia vị đã chuẩn bị trước. Để thịt sau khi nướng được mềm và có vị thơm hơn thì bạn có thể cho thêm chút mật ong hoặc chút sữa đặc làm thịt mềm hơn. Cuối cùng bạn trộn tất cả nguyên liệu rồi cho vào ướp chung với thịt, gia vị ướp thịt phải sâm sấm mặt thịt thì mới ngon được.

Cho các gia vị đã chuẩn bị vào ướp


Nếu có thời gian chuẩn bị thì bạn nên ướp thịt trước khoảng 24 tiếng, để trong tủ lạnh trước khi nướng, như vậy thịt ngấm gia vị rất ngon, nếu không thì thịt sau khi ướp ít nhất cũng phải 30 phút rồi mới nướng, như thế mới đảm bảo được thịt ngấm vị. Việc ướp thịt bạn nên tránh sử dụng đường phèn, thay vào đó đường cát sẽ giúp thịt đõ bị cháy quá nhanh.

Bước 3: Cách nướng thịt

trước khi nướng thịt bạn cần chần sơ thịt qua nước sôi hoặc nước canh trước khi nướng, làm như vậy thịt sẽ giòn hơn sau khi nướng.Chú ý khi nướng bạn không nên lật qua lật lại quá nhiều, mà hãy nướng chín vàng 1 mặt rồi lật lại mặt khác.
Nếu sử dụng lò nướng, bạn nên đặt thêm một chén nước thủy tinh vào, như thế sẽ tránh được tình trạng thịt bị cháy cứng vì nước bốc hơi giúp thịt mềm ẩm.Đặt một chiếc bánh mì bên cạnh lò nướng, nếu có mỡ bắc ra thì bánh mỳ sẽ giúp hút hết mỡ đó, căn bếp của bạn sẽ sạch sẽ hơn.

Cuối cùng cho thịt nướng ra đĩa, bày thêm chút cà chua thái lát mỏng và ăn kèm chút rau xà lách.

Cho thịt vào lò nướng

Cách ướp thịt nướng rất đơn giản các bạn có thể làm cho gia đình những miếng thịt nướng thơm ngon đặc biệt các bé sẽ rất thích.

Cách ướp thịt ngon nhât

Chúc các bạn thanh công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news