Tin mới

Cái bắt tay lịch sử của Putin - Kim Jong-un

Thứ năm, 25/04/2019, 14:17 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chính thức khởi động hội nghị thượng đỉnh lịch sử tại Vladivostok, Nga.

Ông Putin đã gặp ông Kim tại lối vào tòa nhà ĐH Quốc gia Viễn Đông, nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh. Sau khi ông Kim bước ra khỏi chiếc limousine, hai người đã trao nhau cái bắt tay kéo dài và ấm áp.

Cái bắt tay lịch sử của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AP

Sau đó hai nhà lãnh đạo đã vào bên trong để bắt đầu đàm thoại. Họ tạo dáng chụp hình bên chiếc ghế trắng với cờ Nga và cờ Triều Tiên ở phía sau.

Ông Putin hoan nghênh những nỗ lực của ông Kim để "bình thường hóa quan hệ Triều Tiên và Mỹ".

"Tất nhiên, chúng tôi hoan nghênh những nỗ lực của các bạn để phát triển đối thoại liên Triều và bình thường hóa quan hệ Mỹ - Triều", ông Putin nói với ông Kim.

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa ông Putin và ông Kim kể từ khi ông Kim lên lãnh đạo Triều Tiên năm 2011. Tổng thống Nga tin rằng hội nghị thượng đỉnh sẽ giúp họ hiểu những gì Nga có thể làm để giúp giải quyết xung đột trên bán đảo Triều Tiên. "Nó sẽ cho phép chúng ta hiểu rõ hơn về các cách có thể giải quyết tình hình trên bán đảo Triều Tiên, những gì chúng ta có thể làm  cùng nhau, những gì Nga  có thể làm để hỗ trợ tiến trình đang diễn ra".

Ông Kim bày tỏ hy vọng cuộc gặp này sẽ cho phép họ "đánh giá tình hình và trao đổi các lựa chọn". Lãnh đạo Triều Tiên ngợi ca "nguồn gốc sâu xa" của mối quan hệ Nga - Triều thân thiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news