Tin mới

Vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris: Nguyên nhân do công nhân hút thuốc?

Thứ năm, 25/04/2019, 11:18 (GMT+7)

Công ty chịu trách nhiệm lắp giàn giáo xây dựng tại Nhà thờ Đức Bà, đã thừa nhận công nhân của mình có hút thuốc tại công trường.

Hôm 24/4, kênh BFM-TV (Pháp) cho biết các nhà điều tra phát hiện 7 mẩu thuốc lá tại hiện trường bất chấp có quy định cấm hút thuốc tại đó.

Điều đáng nói là vụ hỏa hoanjxayr ra khi hà thờ đang trong giai đoạn được trùng tu có giá trị 6,8 triệu USD. Hãng Reuters dẫn thông tin trên tờ tuần báo Le Canard Enchaine của Pháp cho hay, đại diện Le Bras Freres, công ty chịu trách nhiệm lắp giàn giáo quanh phần mái và tháp nhọn của nhà thờ, thừa nhận công nhân của họ "thi thoảng" hút thuốc trong lúc làm việc.

Song, công ty này lại phủ nhận cáo buộc tàn thuốc là nguyên nhân đến vụ cháy lớn và phản đối mạnh mẽ giả thuyết này.

Cháy nhà thờ Đức Bà tối 15/4. Ảnh Reuters

Người này cũng đặt câu hỏi về việc các điều tra viên tìm thấy đầu mẩu thuốc lá tại hiện trường đám cháy, cho rằng nếu đầu mẩu thuốc lá có thể nguyên vẹn trong nhiệt độ lớn như vậy, chúng phải được làm từ "vật liệu đặc biệt".

Công ty Echaffaudage châu Âu cũng đã loại trừ khả năng đám cháy có thể đã được bắt đầu do sự cố chập điện tại một trong hai thang máy trong công trường.

“Thang máy vẫn hoàn hảo với các thông số kỹ thuật và bảo trì tốt”. Ông Eskenazi nói thêm.

Tờ Le Canard Enchaine cũng cho hay có hệ thống dây điện chạy qua mái nhà thờ, nhưng ban quản lý nhà thờ đã phủ nhận việc các tiêu chuẩn an toàn đã không được tôn trọng.

Vụ cháy tối 15/4 khiến phần lớn cấu trúc nhà thờ Đức Bà Paris bị phá hủy. Andre Finot, phát ngôn viên của nhà thờ, nói rằng chi phí khôi phục nhà thờ có thể lên tới 3,3 tỷ USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news