Tin mới

Cái kết đẹp cho nữ y tá mặc độc nội y dưới đồ bảo hộ chống Covid-19

Thứ tư, 27/05/2020, 22:25 (GMT+7)

Sau khi gây bão toàn cầu, nữ y tá Nga chỉ mặc nội y dưới lớp áo choàng bảo hộ trong suốt đã nhận sự ủng hộ của nhiều chị em trên cả nước. Thậm chí cô chẳng bị kỷ luật như dự đoán ban đầu.

Theo hãng tin RT, hôm 25/5, người dân địa phương tại thành phố Samara, cách thủ đô Moscow 1.000 km, đã đổ ra biển với bikini và áo choàng bảo hộ trong suốt để ủng hộ cho nữ y tá Nga, Nadezhda Zhukova (tên khác là Nadia), người từng gây tranh cãi khi mặc nội y dưới đồ bảo hộ để chăm sóc bệnh nhân Covid-19.

Nhiều phụ nữ Nga mặc nội y dưới áo choàng bảo hộ trong suốt để ủng hộ nữ y tá NadiaẢnh: Twitter

"Chỉ mới 2 phút, cơ thể tôi đã đầy mồ hôi như thể tôi vừa đi tắm hơi vậy. Rất khó thở. Tôi không thể tưởng tượng làm thế nào các y bác sĩ có thể làm việc với tình trạng như vậy trong nhiều giờ", một người tham gia phong trào ủng hộ nữ y tá Nga, chia sẻ.

Nhóm tham gia cũng gửi thách thức tới người dân tại các thành phố khác làm điều tương tự và chia sẻ các bức ảnh lên mạng xã hội.

Người dân thành phố Samara kêu gọi mọi người cùng mặc nội y dưới áo choàng bảo hộ, chụp ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội để ủng hộ nữ y tá. Ảnh: Twitter

Trước đó, bức ảnh một nữ y tá chỉ mặc duy nhất bộ đồ lót bên trong bộ đồ bảo hộ trong suốt để làm việc ở tuyến đầu chống đại dịch Covid-19 đang hoành hành ở Nga được tờ báo địa phương Tulskie Novosti (Nga) đăng tải hôm 19/5, đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo kênh truyền hình RT, nữ y tá này không mặc đồng phục y tá vì yêu cầu công việc khiến cô phải mặc áo bảo hộ cả ngày nên cô cảm thấy rất ngột ngạt. Cô cũng không ngờ bộ đồ bảo hộ lại làm lộ rõ bộ đồ lót bên trong như vậy.

Trong ảnh, nữ y tá ở Bệnh viện vùng Tula, cách thủ đô Moskva khoảng 193km về phía nam vẫn đeo găng tay và kính bảo hộ bình thường, tay đang cầm một khay thuốc để phân phát cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Tất cả chỉ khác là việc cô chỉ mặc mỗi nội y trong bộ đồ bảo hộ mà thôi.

Một đồng nghiệp với Nadia cho biết nữ y tá "vô cùng lo lắng và căng thẳng" sau sự cố vì sợ bị đuổi việc.

Tuy nhiên, sau khi nhận được ủng hộ từ dư luận, Anna Savishcheva, lãnh đạo Bệnh viện Tula, phát biểu trên đài truyền hình Vesti Tula TV cho biết: "Chúng tôi không áp dụng bất cứ hình thức kỷ luật nào với nữ y tá. Cô ấy sẽ tiếp tục làm việc như bình thường. Nadia là một nhân viên mẫn cán, chuyên nghiệp và có chuyên môn cao.

Ngay sau khi hình ảnh của nữ y tá được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, Alexey Dyumin, thống đốc vùng Tula, đã tới động viên và luôn giữ liên lạc với Nadia. Ông ấy đã nói chuyện, động viên, ủng hộ và cảm ơn nữ y tá cũng như toàn thể y bác sĩ vì cống hiến của họ trong phòng chống dịch Covid-19".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news