Tin mới

Cái kết trái ngược của Phương Nhi và Ý Nhi dù cùng vướng ồn ào phát ngôn gây tranh cãi

Thứ năm, 19/10/2023, 10:30 (GMT+7)

Cùng có phát ngôn gây tranh cãi, nhưng cái kết của Á hậu Phương Nhi và Hoa hậu Ý Nhi lại hoàn toàn đối lập nhau.

Vướng ồn ào, Phương Nhi vẫn lên như diều gặp gió

Phương Nhi hiện tại đang là đại diện Việt Nam tại Miss International 2023 (hoa hậu Quốc tế) diễn ra tại Nhật Bản. Hành trình chinh chiến của người đẹp xứ Thanh đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của fan sắc đẹp trong nước. 

Ngoài những lời khen cho nhan sắc, vóc dáng cùng những kỹ năng của người đẹp tại đấu trường nhan sắc này, cô cũng vướng phải không ít những ồn ào. Điển hình là việc trong 1 livestream với Alyna Somnang - đại diện của Campuchia để giao lưu với fan.

Mọi chuyện gây chú ý khi có ai đó nhắc đến người đẹp Campuchia, Phương Nhi nhanh chóng chỉnh lại: "Cô ấy là Miss Cambodia chứ không phải là Miss Campuchia". Ngay sau đó, Alyna sợ bạn thi hiểu sai nên đã nói chen vào: "Campuchia, đúng rồi, ở quê nhà chúng tôi gọi là Campuchia. Trong tiếng Anh thì gọi là Cambodia".

Á hậu Phương Nhi lên tiếng nhận sai sau phát ngôn gây tranh cãi. Ảnh internet
Á hậu Phương Nhi lên tiếng nhận sai sau phát ngôn gây tranh cãi. Ảnh internet

Ngay sau đó, khoảnh khắc trên đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía CDM. Nhiều người đã đưa ra ý kiến trái chiều khi cho rằng, Phương Nhi bị sai kiến thức cơ bản khi cho rằng, Cambodia không phải Campuchia. Không ít khán giả bày tỏ sự thất vọng đối với Á hậu 2 Miss World Vietnam 2022 trong khi số khác lấy sai sót này của người đẹp ra mỉa mai, chế giễu. 

Liên quan đến lùm xùm, Phương Nhi đã chia sẻ với Thanh niên: "Những ngày qua, tôi cũng có theo dõi thông tin về mình nhưng do lịch trình tại Miss International di chuyển khá nhiều và hoạt động liên tục nên tôi cũng chưa có thời gian nhìn nhận sâu sắc vấn đề. Tôi rất lấy làm tiếc khi chính những lời nói của mình lại gây ra tranh cãi".

Dù vướng ồn ào nhưng Phương Nhi vẫn được đánh giá cao tại đấu trường sắc đẹp quốc tế. Ảnh internet
Dù vướng ồn ào nhưng Phương Nhi vẫn được đánh giá cao tại đấu trường sắc đẹp quốc tế. Ảnh internet

Á hậu Miss World Vietnam 2022 bày tỏ thêm, chỉ mong các bạn đang xem livestream gọi tên tiếng Anh của Miss Cambodia giống với tên sash để cô ấy hiểu rằng các bạn đang muốn giao lưu cùng cô ấy. "Sự việc dù được hiểu theo nghĩa nào nhưng một khi gây ra những tranh cãi thì đó cũng là lỗi của tôi vì bản thân tôi là người phát ngôn. Tôi cũng xin được rút kinh nghiệm trong việc diễn đạt lời nói và nhất là khi sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh", Phương Nhi nói. 

Mặc dù vướng ồn ào nhưng tên tuổi của Á hậu Phương Nhi vẫn nổi đình nổi đám. Nàng hậu vẫn được hàng loạt những chuyên trang nhan sắc quốc tế đánh giá cao.

Tại các bảng hotpicks, Phương Nhi liên tục được xếp tại những vị trí ấn tượng trong khu vực top 10 lẫn top 5. Theo chuyên trang Global Beauties, Phương Nhi thuộc top 7 thí sinh ấn tượng nhất. Đồng thời, tại bảng hotpicks của Vcrown, nàng hậu hậu được dự đoán về đích tại ngôi vị Á hậu 3. Trước đó, chuyên trang này còn ưu ái lựa chọn Phương Nhi là người đẹp tiếp theo kế nhiệm vương miện Miss International từ đương kim Hoa hậu Jasmin Selberg.

Ý Nhi - mất sự nghiệp vì phát ngôn gây tranh cãi

Huỳnh Trần Ý Nhi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam được tổ chức vào tháng 7/2023 vừa qua. Người đẹp Bình Định đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để giành vương miện quý giá. Sau khi đăng quang, Ý Nhi cũng nhận được nhiều lời khen về nhan sắc và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở đấu trường quốc tế.

Hoa hậu Ý Nhi chưa hẹn ngày trở lại. Ảnh internet
Hoa hậu Ý Nhi chưa hẹn ngày trở lại. Ảnh internet

Thế nhưng sự kỳ vọng của công chúng dành cho Ý Nhi bỗng vụt tắt sau khi cô nàng sơ hở với hàng loạt những phát ngôn thiếu suy nghĩ. Sau đêm chung kết, Ý Nhi nhận được câu hỏi: "Bạn trai có cần thay đổi gì sau khi cô đăng quang hay không?", người đẹp nêu quan điểm: "Tôi hiện tại đã ở một cương vị mới, thật sự là một bước tiến nhảy vọt so với tôi của 2 - 3 tháng trước. Chắc chắn bạn trai của tôi cũng phải có những sự thay đổi nhanh chóng, tiến bộ nhiều hơn để có thể theo kịp tôi. Nhưng tôi vẫn mong muốn bạn trai vẫn giữ được sự hồn nhiên, vô tư, sống đúng với lứa tuổi. Tôi không muốn vì bản thân tôi mà ép người khác theo mình hay thay đổi hoàn toàn vì mình". 

Chưa dừng lại trong một cuộc phỏng vấn sau khi đăng quang khác, Ý Nhi nói: "Trong khi bạn bè đồng trang lứa với tôi chỉ dành thời gian để ngủ, để chơi, để uống trà sữa thì tôi đã tham dự cuộc thi hoa hậu. Tôi nghĩ mình trưởng thành hơn các bạn, khi mà các bạn vừa đi học vừa đi làm thì tôi đã là một hoa hậu. Từ giờ tôi sẽ giữ mình hơn để xứng đáng với cương vị của một hoa hậu".

Đăng quang khi tuổi còn trẻ, Ý Nhi không tránh khỏi sự non nớt trong cách ứng xử. Những phát ngôn có phần thiếu suy nghĩ của nàng hậu gốc Bình Định đã nhận lại sự phản ứng từ phía cư dân mạng. Trước làn sóng tẩy chay, Hoa hậu Ý Nhi chọn cách "ở ẩn" để tránh "bão". Kể từ đó đến nay, nàng hậu chưa xuất hiện ở bất cứ sự kiện nào dù đang mang trong mình trọng trách của một tân Hoa hậu. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news