Tin mới

California công nhận Tết Nguyên đán là một ngày lễ của tiểu bang

Thứ ba, 04/10/2022, 12:23 (GMT+7)

Thống đốc California Gavin Newsom đã ký dự luật chính thức công nhận Tết Nguyên đán là một ngày lễ của tiểu bang.

Dự luật Hội đồng (AB) 2596, do Nghị sĩ Evan Low (D-Campbell) là tác giả, nằm trong số các dự luật mà ông Newsom đã thông qua. Luật mới của tiểu bang cho phép bất kỳ nhân viên nào của tiểu bang nhận được 8 giờ nghỉ phép để nghỉ Tết Nguyên đán. Với việc bổ sung Tết Nguyên đán, California hiện có 3 ngày lễ mới của tiểu bang, bao gồm ngày 13/6 và Ngày tưởng nhớ tội ác diệt chủng.

“Tết Nguyên đán là dịp để bỏ lại những muộn phiền trong năm qua và mời gọi sự thịnh vượng và may mắn trong năm mới”, ông Newsom viết trong thông điệp ký tên của mình . “Việc công nhận ngày này là ngày lễ của tiểu bang thừa nhận sự đa dạng và ý nghĩa văn hóa mà người Mỹ gốc Á mang đến California và tạo cơ hội cho tất cả người dân California đón mừng ngày lễ này”.

Theo Newsom, ông thấy “vô cùng tự hào về sự phong phú đa dạng và nguồn gốc được đại diện trong tiểu bang của chúng tôi và hiểu tầm quan trọng của việc muốn thấy trải nghiệm của chính mình được phản ánh trong các ngày lễ của tiểu bang”.

California công nhận Tết Nguyên đán là một ngày lễ của tiểu bang
California công nhận Tết Nguyên đán là một ngày lễ của tiểu bang

Tết Nguyên đán thường diễn ra vào cuối tháng Giêng hoặc đầu tháng Hai, chủ yếu được người Hoa, Hàn Quốc, Việt Nam và các cộng đồng người châu Á khác tổ chức. Dựa trên lịch âm, sự kiện đặc biệt đánh dấu sự xuất hiện của mùa xuân.

Đầu năm nay, Hạ nghị sĩ Grace Meng (DN.Y.) đã đề xuất một dự luật mới công nhận Tết Nguyên đán là một ngày lễ liên bang ở Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news