Tin mới

Cấm bay 6 tháng đối với nữ hành khách nhún nhảy 'sống ảo' quay Tiktok giữa phi trường

Thứ ba, 16/08/2022, 19:40 (GMT+7)

Cục Hàng không vừa ra quyết định cấm bay 6 tháng (tính từ ngày 17/8) đối với 1 nữ hành khách có vi phạm tại khu vực hạn chế trong sân bay Phú Quốc. 

Theo thông tin trên Tiền phong, 1 nữ hành khách bị cấm bay có tên là L.M.X.Y (26 tuổi), trú ngụ tại quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Thời gian cấm bay là 6 tháng, bắt đầu từ ngày 17/8/2022 - 16/2/2023. Lý do là vì Y. đã gây rối tại sân bay và không chấp hành các quy định về an toàn bay, an ninh hàng không, trật tự công cộng tại cảng hàng không, sân bay (Áp dụng theo điều 18 Nghị định số 92/2015/NĐ-CP).

Trước đó, vào ngày 18/5, Y. đi chuyến bay mang số hiệu VN1740 chặng Phú Quốc – Cần Thơ. Sau khi ra xe buýt chở khách để lên máy bay, vừa dừng ở thang máy, cô đã chạy ra phía máy bay đối diện để quay clip đăng lên mạng xã hội. Lúc này máy bay vẫn đang hoạt động. 

Cô gái nhún nhảy, quay Tiktok khiến nhiều người bất bình (Ảnh: Chụp màn hình)
Cô gái nhún nhảy, quay Tiktok khiến nhiều người bất bình (Ảnh: Chụp màn hình)

Cũng trong quyết định của Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không trong nước và hãng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam không được vận chuyển L.M.X.Y. trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam trong thời hạn trên.

Bên cạnh đó, yêu cầu các sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ các giấy tờ tuỳ thân của hành khách, ngăn chặn kịp thời đối với Y. trong trường hợp cố tình thực hiện việc bay. 

Như đã thông tin trước đó, thời gian gần đây, liên tục xuất hiện các hành khách "sống ảo", thực hiện các hành vi không chấp hành quy định, ảnh hưởng đến an toàn bay gây bức xúc đến những hành khách khác và cộng đồng. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Về phía Cục Hàng không trước đó cũng đã ban hành Chỉ thị tăng cường giám sát chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm an ninh hàng không. “Phải có biện pháp thông tin phù hợp cho hành khách tại cảng hàng không để hành khách hiểu rõ các quy định về an toàn, an ninh hàng không, tạo nên văn hóa an toàn hàng không”, Cục trưởng Đinh Việt Thắng nhấn mạnh. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news