Tin mới

Cảm giác bất an, người phụ nữ rùng mình trước phát hiện quá đáng sợ dưới sàn nhà

Thứ năm, 16/11/2023, 11:53 (GMT+7)

Cảm giác bất an khiến người phụ nữ tìm hiểu xem dưới sàn nhà có gì hay không và kết quả khiến cô không khỏi hoảng sợ.

Theo New York Post, một chủ nhà đã khiến Cộng đồng mạng vừa kinh hãi vừa bối rối sau khi chia sẻ hình ảnh của một khối khối đen kinh dị ẩn sau nền nhà bạn của cô ấy ở Melbourne, Australia.

Theo Yahoo News, người phụ nữ tên là Hannah Sycamore đã biết đến khối slime đáng sợ này từ một người bạn, người đã tình cờ phát hiện nó trong quá trình tháo dỡ sàn nhà.

Mong muốn giải mã câu chuyện kỳ quái này, cô ấy đã tải lên những hình ảnh khiến rùng mình lên nhóm nấm ở Australia trên Facebook với câu hỏi: "Có ý kiến gì về cái này không?"

Những hình ảnh đi kèm cho thấy vật chất bí ẩn này, với những sợi đen mịt lan tỏa trên sàn như một sự hiện diện độc ác từ một bộ phim kinh dị Nhật Bản nào đó.

Những người bình luận trên Facebook đã đưa ra nhiều lý thuyết về danh tính của fractals nấm, mà thậm chí cả những người Úc mạnh mẽ cũng thấy sợ.

"Mạch máu của 'không thể được'," một người dùng Facebook nói đùa.

Người xem đưa ra giả thuyết rằng khối giống như mạng nhện màu đen có thể là tất cả mọi thứ từ nấm mốc đen cho đến rễ cây. Ảnh NYP
Người xem đưa ra giả thuyết rằng khối giống như mạng nhện màu đen có thể là tất cả mọi thứ từ nấm mốc đen cho đến rễ cây. Ảnh NYP

Người khác so sánh sợi nấm với Mind Flayer, quái vật có những chiếc vòi uốn lượn từ series truyền hình Netflix "Stranger Things". Một số hài hước trực tuyến nói rằng đó là vi khuẩn ngoài hành tinh "Venom" từ các bộ phim Marvel.

Trong khi đó, một số người yêu nấm nói rằng vật chất này có thể là slime mold (mốc nhầy), rễ cây hoặc nấm đen, một loại nấm xâm nhập gian trá mà đã được liên kết với nhiều vấn đề về sức khỏe bao gồm vấn đề về hô hấp và sa sút trí tuệ.

"Không phải slime mold. Nấm đen là có thể," Adam Labrock, "Head Fun Guy" tại Mushroom Co, một trang trại nấm đô thị ở New Zealand, đưa ra giả thiết.

Sau đó, ông phỏng đoán rằng Armillaria (nấm mật ong), thường mọc dọc theo rễ cây, đã lan rộng ngoài nguồn gốc của nó và sau đó xâm nhập vào nhà ở.

"Đây có lẽ là điều bạn cần phải mời một kỹ sư kết cấu đến kiểm tra," Labrock kết luận.

Thậm chí cả các nhà nghiên cứu nấm chuyên nghiệp cũng bối rối trước loại nấm này.

Cảm giác bất an, người phụ nữ rùng mình trước phát hiện quá đáng sợ dưới sàn nhà - Ảnh 1
 

"Mà không cần phải xem xét nấm bằng mắt (nhìn nó qua kính hiển vi và xem các dấu vết khác trong cấu trúc) thì tôi không thể chắc chắn 100%," bà Patricia Kaishian, Giám đốc Bảo tàng Mycology tại Bảo tàng Tiểu bang New York ở Albany, nói với Post. "Nhưng điều này trông giống như mycelium của nấm thối 'Coniophora puteana', đôi khi còn được gọi là 'nấm keller' hoặc 'kellerschwam' trong tiếng Đức.

Bà thêm, "Đây là đoán của tôi, chỉ dựa trên những hình ảnh này mà thôi."

Điều này không phải là lần đầu tiên một hiện tượng giống nấm đã xuất hiện ở dưới đất Úc.

Vào tháng 3, một thị trấn ở Úc trông giống như bộ phim kinh dị từ series kinh dị của HBO "The Last of Us" sau khi một khối khối đỏ bí ẩn nảy lên dưới vòi chữa cháy - và cuối cùng "leo lên ống nước".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news