Tin mới

Bí ẩn thuốc tiên trường sinh mà hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc sử dụng khiến hậu thế rùng mình

Thứ sáu, 10/11/2023, 13:59 (GMT+7)

Bí ẩn thuốc tiên trường sinh mà hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc - Tần Thủy Hoàng sử dụng khiến ai nấy không khỏi rùng mình.

Câu chuyện về cuộc tìm kiếm bất tử của Tần Thủy Hoàng nghe như một câu chuyện cổ tích. Trong mười năm cuối đời mình, Đế đầu tiên của Trung Quốc đã gửi tất cả học giả, phù thủy và người thông thái trong quốc gia đi tìm báu châm có thể giúp ông tránh xa cái chết. Ông từ bỏ tất cả trong cuộc chiến điên cuồng của mình chống lại sự chắc chắn của cái chết - và cuối cùng, nỗi sợ hãi của ông trước cái chết đã đẩy ông vào một mộ sớm.

Cuộc tìm kiếm bất tử của ông không chỉ là do khao khát về sức mạnh vĩnh cửu, mà còn do sợ hãi mạnh mẽ về cái chết. Tần Thủy Hoàng đã lắp đặt hệ thống cầu đi bộ và đường gạch, nối từng tòa nhà để ông không cần phải đi ra ngoài. Mọi cửa sổ đều bị đậy bằng rèm, và bất kỳ ai nhắc đến vị trí của hoàng đế đều bị xử tử.

Năm 211 TCN, một thiên thạch rơi gần hạ lưu của Sông Hoàng Hà. Trên đó có một bảng ghi chú cho biết: "Đế đầu tiên sẽ chết và đất nước của ông sẽ bị chia cắt." Hoàng đế tức giận. Ông yêu cầu biết ai đã viết nó, và khi không ai bước ra thú nhận, ông đã ra lệnh xử tử tất cả mọi người ở khu vực đó. Sau đó, thiên thạch chính nó đã bị nghiền thành từng mảnh để không ai nhìn thấy thông điệp nữa.

Bí ẩn thuốc tiên trường sinh mà hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc sử dụng khiến hậu thế rùng mình - Ảnh 1
 

Khi Đế đầu tiên nghe nói về tin đồn rằng những người hóa học đã hứa mang lại cho ông Báu châm của Sự sống đang trêu đùa ông, Tần Thủy Hoàng giận dữ. 460 học giả bị kéo ra khỏi nhà của họ và kéo đến thủ đô. Ở đó, ông đã để một cái hố lớn đợi họ. Hoàng đế đã đưa những người thông thái nhất trong vương quốc bị ném xuống hố và chôn sống họ.

Hoàng đế đã thử nhiều loại hỗn hợp được đề xuất bởi những người cố vấn của ông. Trên đường trở về từ chuyến du lịch lần thứ năm của mình đến phía Đông Trung Quốc, ông dừng lại tại một cung điện ở Hopei và bị ốm đau cực kỳ. Ông đã uống những viên thuốc mà một trong những người hóa học của mình đã hứa sẽ khiến ông bất tử. Những gì họ đã đưa cho ông chính là viên thuốc chứa thuỷ ngân độc, một thành phần phổ biến trong các báu châm cổ đại của Trung Quốc, và ông vừa uống một liều độc. Ông qua đời trong đêm đó.

Cuộc tìm kiếm của Tần Thủy Hoàng về cuộc sống vô tận đã dẫn đến sự tử vong sớm của ông. Đất nước bùng nổ thành cuộc nội chiến, và Trung Quốc thống nhất của Tần Thủy Hoàng sụp đổ. Chính Hoàng đế đã chỉ sống đến 49 tuổi.

Theo https://www.ancient-origins.net

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news