Tin mới

Camera hành trình ghi lại khoảnh khắc đầy kinh ngạc cực kỳ hiếm gặp trên bầu trời đêm

Thứ sáu, 05/01/2024, 15:00 (GMT+7)

Camera hành trình ghi lại khoảnh khắc đầy kinh ngạc và cực kỳ hiếm gặp trên bầu trời đêm nhanh chóng gây chú ý.

Một người phụ nữ đã vô cùng kinh ngạc khi đang lái xe thì bắt gặp cảnh tượng cực kỳ hiếm gặp trên bầu trời đêm. Theo như hình ảnh từ camera hành trình ghi lại, người lái xe đang di chuyển trên đường cao tốc ở Baldivis, phía nam Perth, thì một thiên thạch bay qua bầu khí quyển trái đất.

Camera hành trình của cô đã ghi lại được hình ảnh đó với màu sắc trong như Pha lê, với vật thể bay được hiển thị phóng ngang qua bầu trời, nhấp nháy màu xanh sáng trước khi biến mất.

Trước đó, đài quan sát Perth đã cảnh báo công chúng vào tháng 10 về những gì sắp xảy ra, tiết lộ rằng người dân địa phương có thể mong đợi khoảng một tháng nữa sẽ có trận mưa sao băng Orionids.

Đài quan sát cho biết nguyên nhân là do trái đất bay qua các mảnh vụn còn sót lại từ đuôi sao chổi Halley.

Camera hành trình ghi lại khoảnh khắc đầy kinh ngạc cực kỳ hiếm gặp trên bầu trời đêm - Ảnh 1
 

Sao chổi Halley là sao chổi có chu kỳ ngắn có thể nhìn thấy từ trái đất cứ sau 75 đến 79 năm. Khi trận mưa sao băng đang diễn ra, nó dường như đến từ chòm sao Orion – tên của trận mưa sao băng.

Khi sao chổi quay quanh mặt trời, trong khoảng thời gian khoảng 76 năm, nó để lại một mảnh vụn đầy bụi, băng và đá có thể hơn 1.000 năm tuổi.

Hàng năm, bắt đầu từ tháng 10, trái đất bay qua bãi rác, bụi, băng và đá bay vào bầu khí quyển trước khi bốc cháy và gây ra những vệt sáng lớn, giống như tia sáng do người lái xe ở Perth phát hiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news