Tin mới

Rùng mình thấy cô gái vô tư âu yếm sinh vật độc gấp 10 lần rắn đuôi chuông trên bãi biển

Thứ sáu, 05/01/2024, 11:20 (GMT+7)

Nữ du khách không biết con rắn này độc tới mức nào, vẫn vô tư tạo dáng cùng nó trước ống kính.

Suzanne Parrish, một nữ du khách người Úc đã "rất, rất may mắn sống sót" sau khi trí tò mò trỗi dậy, tạo dáng chụp ảnh với con rắn cạp nong biển. Đây là loại rắn nước có thể giết 10 người trưởng thành chỉ bằng một vết cắn.

Parrish đang đi nghỉ cùng chồng tại New Caledonia - hòn đảo ở Thái Bình Dương, cách Sydney 2.000 km - thì họ phát hiện ra "con rắn có vẻ dễ thương" trên bãi biển. Họ dừng lại để chụp ảnh và Parrish thậm chí còn hôn con rắn. Mãi sau này cô mới biết mình đã giỡn mặt với tử thần như thế nào.

"Tôi chỉ biết nó độc tới mức nào khi tới bảo tàng địa phương có thông tin về con rắn và mức độ độc của nó", Parrish nói với tờ Yahoo News Australia.

Người Úc đã chết lặng khi thấy người phụ nữ chẳng những tiếp xúc với con rắn mà còn sống để kể lại câu chuyện. Họ tin rằng "sự may mắn ngu ngốc" là lý do duy nhất khiến cô có thể sống để cười về điều đó. Nhiều người sau khi xem được hình ảnh này còn đề xuất áp dụng quy tắc "không biết, không chạm vào" khi nói đến động vật hoang dã lạ.

Suzanne Parrish âu yếm sinh vật được mệnh danh 'tử thần' của biển cả. Ảnh: Facebook
Suzanne Parrish âu yếm sinh vật được mệnh danh "tử thần" của biển cả. Ảnh: Facebook

Vụ việc xảy ra vào năm 2017 nhưng Parrish quyết định chia sẻ hình ảnh này lên mạng trong tuần này để cảnh báo người khác và ngăn họ mắc sai lầm tương tự như cô. "Tôi đã tham gia nhóm (Facebook) cách đây không lâu để đăng những bài viết hài hước và nhận ra mình có điều gì đó thú vị để chia sẻ", Parrish nói về câu chuyện của mình.

Y tá thú y động vật hoang dã Belinda Donovan đã xử lý rắn trong hơn 25 năm và đã rất sốc khi thấy hình ảnh của Parrish. Cô cho rằng nữ du khách này đang "đùa với tử thần".

Chuyên gia động vật hoang dã của Tổ chức Cứu hộ Rùa và Chim biển Úc nói với Yahoo News: “Con rắn cạp nong biển mà cô ấy nhặt được có nọc độc gấp 10 lần so với rắn đuôi chuông... Chúng có thể gây tử vong. Chúng không hung dữ và chỉ tấn công khi cảm thấy bị đe dọa, nhưng rõ ràng bị sờ mó là một trong những tình huống con vật sẽ cảm thấy như vậy". Nọc độc của rắn cạp nong biển tấn công hệ thần kinh của nạn nhân và có thể dẫn đến co giật, tê liệt, suy tim.

Sự tương tác không đúng cách có thể gây tử vong cho cả người và con rắn vì chúng dễ dàng bị gãy xương sống. "Rắn cạp nong biển có khả năng thích nghi mạnh mẽ với nước. Việc giữ chúng lộn ngược chỉ trong thời gian ngắn có thể gây tử vong. Chỉ cần di chuyển từ từ. Đừng chạm vào chúng. Đừng nhấc chúng lên... Bạn thực sự có thể làm bị thương chính mình cũng như con rắn".

Ca tử vong do rắn cạp nong biển gần nhất ở Australia xảy ra năm 2018. Khi ấy, một người đàn ông 23 tuổi ở Northern Territory đã bị rắn cắn khi đang xử lý lưới đánh cá trên tàu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news