Tin mới

Cận cảnh bức tranh siêu thực trị giá 290 tỷ, nhiều người nhìn thấy quyết định bán máy ảnh

Thứ tư, 12/04/2023, 10:01 (GMT+7)

Tái hiện một tượng đài hội họa từ thế kỷ 16 theo phong cách siêu thực, tác phẩm "nàng Mona Lisa phương Đông" được một nhà sưu tầm mua với mức giá 290 tỷ. Nếu phóng to bức tranh này, người xem sẽ thấy tác giả đã chăm chút kỹ lưỡng cho từng cọng tóc, sợi len hay thậm chí là mạch máu của nhân vật này.

Với lòng ngưỡng mộ tác phẩm đình đám "Nàng Mona Lisa" của danh họa Leonardo da Vinci, Lãnh Quân - một họa sĩ tài ba Trung Quốc đã tạo nên bức tranh "Mona Lisa - thiết kế nụ cười" với một nàng Mona Lisa phong cách phương Đông.

Mona Lisa Phương Đông của Lãnh Quân là một tác phẩm đi theo phong cách siêu thực, thoạt nhìn tưởng như một bức ảnh chụp. Nếu phóng to bức tranh này, người xem sẽ thấy tác giả đã chăm chút kỹ lưỡng cho từng cọng tóc, sợi len hay thậm chí là mạch máu của nhân vật này.

Sự chân thực và chiều sâu của tác phẩm cực thực này thậm chí còn nằm ngoài phạm trù của nhiếp ảnh, khiến những người xem tranh không khỏi rùng mình. Thậm chí, có người còn quyết định bán luôn máy ảnh, vì có chụp cũng không được nét như vậy. 'Nhìn thấy bức tranh này tôi quyết định bán máy ảnh'; 'từng đường gân luôn'; 'Máy ảnh leika phải gọi bằng cụ luôn'; 'Cô gái này có thật ngoài đời không vậy, nhìn không khác gì người thật',... là những bình luận từ CDM.

Cận cảnh bức tranh siêu thực trị giá 290 tỷ, nhiều người nhìn thấy quyết định bán máy ảnh - Ảnh 1
 

Hồi tháng 5/2021, bức tranh siêu thực này được đấu giá trong phiên đấu giá mùa xuân của China Guardian, thu về con số cao ngất ngưởng 80,5 triệu NDT (tương đương gần 290 tỷ đồng). 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news