Tin mới

'Bông hồng thép' của Biệt động Sài Gòn nhận tin vui ở tuổi 70

Thứ năm, 22/07/2021, 08:20 (GMT+7)

'Bông hồng thép' của Biệt động Sài Gòn- ni cô Huyền Trang (NSƯT Thanh Loan thủ vai) mới đây đã được đề nghị xét NSND ở tuổi 70. 

'Bông hồng thép' của Biệt động Sài Gòn NSƯT Thanh Loan 35 năm về trước đã từng là nhân vật làm khuynh đảo màn ảnh nhỏ. 

Thời kỳ những năm thập niên 80 -90, một cơn sốt điện ảnh chưa từng có đã đổ bộ các rạp ngay khi 4 tập phim của Biệt động Sài Gòn được công chiếu. 

Tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Long Vân cùng sự tham gia của dàn diễn viên Thanh Loan, Thương Tín, Hà Xuân...đã xô đổ mọi kỷ lúc người xem thời điểm đó. 

    >>Đọc thêm: Mộng Vân tình đầu của Lý Hùng và tâm nguyện đầy xót xa sau hơn 3 thập kỷ chịu nỗi oan ức

Bộ phim Biệt động Sài Gòn được xem là bệ phóng tên tuổi cho dàn diễn viên kể cả chính lẫn phụ và cũng từ vai diễn này cái danh 'Ni cô Huyền Trang' được gắn riêng cho NSƯT Thanh Loan. 

NSƯT Thanh Loan và vẻ đẹp thời kỳ đỉnh cao. Ảnh: Internet
NSƯT Thanh Loan và vẻ đẹp thời kỳ đỉnh cao. Ảnh: Internet

Sức ảnh hưởng của 'Ni cô Huyền Trang' từng khiến nhiều người không khỏi ám ảnh, dù nhân vật nhận về cái kết buồn nhưng rất nhiều gia đình đã lấy tên của nhân vật để đặt tên cho con mình sau khi bộ phim ra mắt. 

Trong thời điểm đóng phim mất gần 4 năm trời, NSƯT Thanh Loan đã phải đưa các con từ Hà Nội vào Sài Gòn làm phim vì không thể đi biền biệt quanh năm suốt tháng được. 

'Bông hồng thép' của Biệt động Sài Gòn nhận tin vui ở tuổi 70 - Ảnh 1

 

NSƯT Thanh Loan và vai diễn 'Ni cô Huyền Trang' trong Biệt động Sài Gòn. Ảnh: Internet
NSƯT Thanh Loan và vai diễn 'Ni cô Huyền Trang' trong Biệt động Sài Gòn. Ảnh: Internet

Diễn viên Thanh Loan được xem là một trong số những nghệ sĩ đề nghị xét tặng NSND đợt này. 

Sau vai diễn đề đời, 'bông hồng thép' của Biệt động Sài Gòn NSƯT Thanh Loan chuyển sang làm đạo diễn và quản lý điện ảnh công an, phim tài liệu. 

Diễn viên Thanh Loan được xem là trường hợp đặc biệt được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10. 

NSƯT Thanh Loan ở tuổi 70. Ảnh: Internet
NSƯT Thanh Loan ở tuổi 70. Ảnh: Internet

Đây được xem là kỳ xét tăng đầu tiên áp dụng Nghị định 40/2021/NĐ-CP sửa đổi và bổ sung một số điều của Nghị định số 89/2014/NĐ-CP quy định về việc xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT. 

NSƯT Thanh Loan sinh năm 1951 tại Hà Nội. Không chỉ có bộ phim đề đời Biệt động Sài Gòn, diễn viên Thanh Loan còn tham gia vào nhiều bộ phim khác như Người về đồng cói, Phương án ba bồng hồng, Bí mật thành phố ...và từng giành giải Cánh diều vàng. Hiện NSƯT Thanh Loan đã nghỉ hưu nhưng vẫn tham gia vào các hội nghề nghiệp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Ni cô Huyền Trang của 'Biệt động Sài Gòn': Trẻ đẹp ở tuổi U70, an yên vui vầy bên con cháu

Ít ai biết ở tuổi U70, ni cô Huyền Trang của 'Biệt động Sài Gòn' thủa nào vẫn giữ được sự tươi trẻ và tinh thần lạc quan, tận hưởng hạnh phúc của cuộc sống.