Tin mới

Cận cảnh cuộc sống cộng đồng phụ nữ mang thân xác đàn ông

Chủ nhật, 14/09/2014, 13:36 (GMT+7)

Bộ ảnh Call Me Heena của nhiếp ảnh gia người Bangladesh Shahria Sharmin đã lột tả chân thực cuộc sống của những người sinh ra trong cơ thể nam giới nhưng tâm hồn lại là phụ nữ. Họ được gọi là cộng đồng Hijra và được mô tả như những người thuộc giới tính thứ ba.

Bộ ảnh Call Me Heena của nhiếp ảnh gia người Bangladesh Shahria Sharmin đã lột tả chân thực cuộc sống của những người sinh ra trong cơ thể nam giới nhưng tâm hồn lại là phụ nữ. Họ được gọi là cộng đồng Hijra và được mô tả như những người thuộc giới tính thứ ba.  

 

Trong xã hội truyền thống, các Hijra thường bị kỳ thị và hiểu nhầm là người lưỡng giới tính hay chuyển giới. các Hijra đảm nhận vai trò như những phụ nữ truyền thống, trở thành người mẹ, người vợ, mặc dù hôn nhân của họ không được công nhận một cách hợp pháp.

Shumi, 22 tuổi, và Priya, 26 tuổi, không còn cơ hội để quay trở về với gia đình. Họ đã quyết định sống trong cộng đồng Hijra.

Sharmin gặp gỡ một Hijra tên Heena trong khi đang theo đuổi một dự án về những công nhân may mặc. Khi tình bạn giữa họ lớn dần, cô bắt đầu cảm nhận được vẻ đẹp của của họ.

Heena chia sẻ với Sharmin giấc mơ trở thành vợ và nói rằng cô cảm thấy mình giống như một nàng tiên cá, thể xác không tương đồng với tâm hồn nữ tính bên trong.

Để thực hiện bộ ảnh chân thực này, Sharmin đã chụp những phụ nữ Hijra trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Một số là công nhân may mặc, trong khi một số khác trang trải cuộc sống bằng nghề mại dâm. 

"Tôi cảm thấy mình giống như một nàng tiên cá vậy. Cơ thể tôi nói rằng tôi là một người đàn ông, và tâm hồn thì nói rằng tôi là một phụ nữ" - Heena, 51 tuổi, tâm sự.

Panna, 52 tuổi, chờ đợi một "khách hàng" trong buổi tối mùa đông.

"Tôi thích thấy các chàng trai bị mình thu hút, giống như những phụ nữ khác" - Jesmin, 24 tuổi, nói.

"Luôn ao ước được làm mẹ, tôi đã nhận nuôi Boushakhi. Nhưng nếu một ngày nào đó con bé gọi tôi là cha thì sao?", Salma, 27 tuổi, lo lắng chia sẻ.

Pinky Guru, 56 tuổi, người đứng đầu một cộng đồng Hijra, đang nhảy múa cùng mọi người trong một bữa tiệc.

Aporupa, 27 tuổi, từng làm nghề bán trứng. Giờ đây, cô làm trong một chốn mua vui cùng 10 người khác trong một căn phòng nhỏ, dưới sự quản lý của Guru.

Một bà mẹ hạnh phúc tắm sông cùng con trai Mamun, 23 tuổi. Bà hoàn toàn không biết con trai mình đã thay đổi giới tính sang phụ nữ trên giấy tờ.

Nayan, 24 tuổi, một công nhân may mặc. Ban ngày, cô làm việc trong một nhà máy, nhờ đó cô kiếm được một khoản tiền đủ để gửi về cho gia đình. Nhưng vào ban đêm, cô lại trở về với cộng đồng Hijra.

Dã Quỳ

Theo Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news