Tin mới

Cận cảnh hoa hồng vàng 250 triệu đính kim cương cho ngày 8/3

Thứ bảy, 07/03/2015, 11:06 (GMT+7)

Nhân ngày 8/3, một công ty chuyên về những sản phẩm mạ vàng đã chế tác bông bồng mạ vàng đính kim cương trị giá 250 triệu để bán ra thị trường.

Nhân ngày 8/3, một công ty chuyên về những sản phẩm mạ vàng đã chế tác bông bồng mạ vàng đính kim cương trị giá 250 triệu để bán ra thị trường.


 

Những năm gần đây, thay vì những món quà là hoa được trồng tự nhiên truyền thống thì hoa hồng mạ vàng trở thành một món quà mới lạ, độc đáo dành tặng cho người phụ nữ.

Những sản phẩm mạ vàng với giá trị cao cũng ngày càng phong phú. Năm nay, một công ty chuyên những sản phẩm mạ vàng tại Hà Nội đã cho ra sản phẩm hoa hồng mạ vàng đính kim cương trị giá 250 triệu đồng. 

Bông hồng mạ vàng đíng kim cương được rao bán 250 triệu.

Đây là sản phẩm mà chỉ có “đại gia” mới dám mạnh tay rút hầu bao chi trả. Được biết, sản phẩm này được chế tác từ 5,5 lượng vàng (55 chỉ) và 46 viên kim cương tự nhiên có kích thước 1,5 ly và 16 viên đá Ruby đỏ.

Ngoài bông hồng trị giá 250 triệu, năm nay, thị trường vẫn xuất hiện loại quà tặng bông hồng dát vàng quen thuộc, mỗi bông có giá dao động từ 800.000 ngàn đồng đến 6 triệu đồng. Đơn cử, loại hoa hồng dát vàng 24K cao cấp có giá từ 3- 5 triệu đồng/ bông, hoa hồng dát vàng Socola có giá bán 6 triệu đồng/bông. Riêng hoa hồng dát vàng trắng cũng có mức giá 4,5 triệu đồng/bông.

Theo anh Nguyễn Ngọc – Đại diện từ công ty cổ phần VinaTAB (công ty chuyên sản phẩm mạ vàng) cho biết, hoa hồng được mạ từ vàng , hiện công ty đang đang sản xuất có giá khá cao. Bông thấp nhất bao gồm cả hộp cũng có giá đến 3 triệu đồng. Bông hồng mạ vàng cao nhất có giá 6 triệu đồng.

Lý giải về giá đắt này, anh Khôi Nguyên, giám đốc Marketing cho hay: Đây là những bông hồng được làm thủ công bởi các nghệ nhân . Nó khác biệt so với các bông hồng đang bán trên thị trường về chất liệu, về vàng. Anh Nguyên cho biết thêm. Mặc dù nó đắt, nhưng đây là bông hồng mạ vàng thật, chứ không phải là những bông hồng đang bán trên thị trường có nguồn gốc từ Trung Quốc là giả vàng.

"Để tạo được bông hông, công đoạn đầu tiên là làm sáp, tạo dáng như 1 bông hồng thật, thợ chế tác gọt rũa chỉnh sửa, thông thường nếu làm tốt và nhanh thì mất 2 ngày liên tục để có được 1 bông sáp.

Sau khi sáp chuẩn được duyệt, công đoạn tiếp theo là đúc,, để đúc được bông 5 -6 cây vàng thì phải sử dụng từ 7-8 cây để còn làm đường dẫn cho khuôn đúc, và khi chỉnh sửa thì lượng vàng bị hao đi…

Khâu đúc cũng rất khó, vì dễ bị thủng, rách bông hồng. Vì bên trong lòng bông hồng rỗng… Vì nếu đúc đặc thì dễ, nhưng khối lượng chỉ hơn 5 cây vàng ( nếu cô vàng lại chỉ bằng 1 ngón tay ), cuống và bông hồng đều rỗng bên trong.

Khi đúc xong thì bông hồng rất xấu, thợ chế tác phải mất từ 1-2 ngày liên tục để chỉnh sửa.. Nếu bị thủng hoặc rách thì lại pải làm lại từ đầu...

Để tạo cho bông hồng có hồn và có gợn thì phải mất thêm 1 ngày để xử lý bề mặt. Đây là công đoạn hao hụt và thất thoát vàng nhiều, vì thợ chế tác phải mài rũa, gọt tạo cho bề mặt nhìn như bông hồng thật... ", một nghệ nhân chế tác chia sẻ.

Anh Nam – khách hàng tại Đống Đa nói: “Hoa hồng vàng tuy giá trị rất cao so với những món quà khác. Nhưng nó là mạ vàng thật, nên khi mình tặng bạn gái với tấm lòng và giá trị thật, điều đó thể hiện sự trân trọng đối với người phụ nữ mình yêu thương.”

Ngoài hoa hồng vàng, trên thị trường còn có những sản phẩm như: Hình tượng người phụ nữ Việt Nam với tà áo dài thướt tha và chiếc nón truyền thống được mạ vàng . Đây là mẫu quà tặng độc đáo và sang trọng để tặng Bà, Mẹ, đặc biệt là đối tác, sếp nữ trong dịp mùng 8/3 này.

Đức Thuận

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news