Tin mới

Cận cảnh set cơm văn phòng giá 29 triệu 'gây bão' giữa mùa Covid-19

Thứ bảy, 15/08/2020, 15:20 (GMT+7)

Ngay tại thời điểm tâm dịch Covid-19 quay trở lại, tại Hà Nội xuất hiện một set cơm hộp siêu "quý tộc" với mức giá không tưởng khiến nhiều người tá hoả.

Thông thường, mức giá trung bình của một hộp cơm văn phòng thường dao động từ 30.000 – 50.000 đồng/suất, nhưng gần đây Cộng đồng mạng lại truyền tay nhau hình ảnh một khay cơm gây sốc với mức giá 29 triệu đồng/suất.

Do có giá thành quá nên suất cơm này chủ yếu phục vụ đối tượng khách hàng là những người có điều kiện kinh tế cao, sành ăn, sẵn sàng chi một số tiền lớn để thưởng thức những món ngon.

Rất nhiều người tò mò không biết nguyên liệu thực sự trong hộp cơm này gồm những gì và tại sao nó lại đắt đỏ bằng cả chiếc iPhone đời mới bây giờ. Liệu có ai dám chi trả một số tiền lớn tới vài chục triệu chỉ để… ăn trưa giữa mùa dịch Covid-19?

Vì đặc thù của giống Bò KoBe không có sẵn nên nếu muốn ăn thử suất cơm này, khách hàng dù có tiền cũng phải đặt trước từ 10 – 15 ngày mới có hàng.

Qua tìm hiểu thực tế, hộp cơm trên có tên gọi "KOBE GANGNAM" bởi được chế biến bởi nhãn hàng Chaebon có giá lên tới 29 triệu đồng.

Theo lời của founder TMP chuỗi cửa hàng bán đồ ăn online Chaebon, sở dĩ hộp cơm có giá lại đắt đỏ đến vậy là từ hộp đựng đến thành phần và quy trình chế biến hộp cơm đều thượng hạng đạt tiêu chuẩn cao cấp và quý như "vàng".

Ngay sau khi hình ảnh suất cơm 29 triệu được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra ngỡ ngàng với mức giá không tưởng này. Một số cho rằng việc chi trả 29 triệu cho một suất cơm văn phòng là điều không cần thiết.

Ý tưởng về suất cơm 29 triệu được bắt nguồn từ niềm đam mê ẩm thực Hàn Quốc, kết hợp với nhu cầu về một bữa trưa thịnh soạn, chỉn chu, người bán hàng mong muốn tạo ra một sản phẩm cơm trưa thực sự chất lượng để nâng tầm bữa cơm văn phòng thường vốn nhàm chán trước đây.

Theo đó, suất cơm 29 triệu có thành phần chủ yếu là thịt bò Kobe A5, giống bò đắt nhất thế giới với giá bán hiện tại khoảng 14.500.000 vnđ/kg. Lượng bò sử dụng trong suất cơm này lên tới 1,5 kg.

Tính ra chỉ riêng chi phí cho phần nguyên liệu là thịt bò đã lên đến 21.750.000vnđ. Ngoài ra, đơn giá 29 triệu cũng bao gồm các nguyên liệu cao cấp khác được sử dụng để chế biến cùng và hộp đựng bằng gỗ được thiết kế riêng.

Nếu tính theo công thức chuẩn một món ăn của nhà hàng thì giá bán 29 triệu là cực kì rẻ. Có thể mức giá cơm văn phòng với nhiều người là tương đối cao, tuy nhiên với những người sành ăn thì giá bán này là được cho là quá hời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nôi.