Tin mới

Cân nhắc việc bán xe VinFast VF 3 tại thị trường Mỹ

Thứ hai, 30/10/2023, 11:45 (GMT+7)

Theo thông tin từ Automotive News, hãng xe điện Việt Nam đang xem xét việc đưa mẫu xe mini hai cửa VinFast VF 3 đến thị trường Mỹ.

Mới đây, tờ Automotive News dẫn lời đại diện của VinFast đã hé lộ rằng, công ty đang cân nhắc kế hoạch về chiếc xe thứ 5 cho mạng lưới đại lý tại Hoa Kỳ. Mẫu xe được nhắc tới đó chính là VinFast F3. Ban đầu, mẫu xe được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam song có tiềm năng trở thành một chiếc xe đô thị trị giá dưới 20.000 USD (tương đương 491 triệu đồng) dành cho những người Mỹ có ngân sách hạn hẹp.

Theo mô tả của tờ này, VF 3 lần đầu được công bố vào hồi tháng 6 năm nay. Thiết kế của chiếc xe đơn giản, với 2 cửa, hình hộp và có chiều dài chỉ khoảng 3.100 mm. Dù có kích thước nhỏ bé song các đại lý tiềm năng của VinFast tại Mỹ đang kêu gọi thương hiệu này nhập khẩu VF 3.

Hiện, phía VinFast vẫn đang trong quá trình chọn lựa đại lý tại Mỹ. Trước đó, hãng xe điện Việt Nam quyết định chuyển từ hình thức bán hàng trực tiếp sang mô hình bán lẻ kết hợp. Được biết, công ty đã có các buổi gặp gỡ với đại lý và nhận bắt đầu nhận đơn đăng ký. 

VF 3 được kỳ vọng là mẫu xe điện 'quốc dân' tại Việt Nam với giá cả phải chăng cùng công nghệ hạng chóp trong phân khúc. Ảnh: NSX
VF 3 được kỳ vọng là mẫu xe điện "quốc dân" tại Việt Nam với giá cả phải chăng cùng công nghệ hạng chóp trong phân khúc. Ảnh: NSX

Đại diện của hãng thông tin: “Chúng tôi đang thảo luận với các đại lý lớn, có uy tín trên khắp nước Mỹ,” VinFast cho biết trong một tuyên bố với Automotive News hồi giữa tuần này. “Phản hồi ban đầu rất tích cực và các đại lý đang tỏ ra quan tâm sâu sắc đến VinFast cũng như các mẫu xe điện của chúng tôi.

Công ty này đang tiến hành "nghiên cứu nhu cầu và tiềm năng cho mẫu VF 3 tại Mỹ, sau những phản hồi tích cực từ các đại lý", "Thông tin chi tiết hơn sẽ được công bố trong thời gian tới", đại diện hãng cho biết. 

Theo định hướng của VinFast, VF 3 là mẫu xe crossover. Dự kiến sẽ bắt đầu được bán tại Việt Nam vào năm sau.

Ban đầu, VF 3 được định hướng dành riêng cho thị trường Việt Nam. Ảnh: NSX
Ban đầu, VF 3 được định hướng dành riêng cho thị trường Việt Nam. Ảnh: NSX

Ông Duke Hale, cố vấn của VinFast thông tin, mặc dù nhiều mẫu xe phân khúc A khác tại Mỹ như Fiat 500 và Chevrolet Spark đã ngừng sản xuất nhưng các đại lý tiềm năng của VinFast vẫn muốn VF 3 thu hút những người mua đang tìm kiếm một chiếc xe mới với giá khởi điểm khoảng 20.000 USD.

Hale cho biết, công ty đã tổ chức 2 cuộc họp với các đại lý trong tháng 10. VinFast cũng mang đến mô hình có kích thước thật của VF 3.

“Họ thích toàn bộ dải sản phẩm được giới thiệu nhưng tôi có thể nói rằng VF 3 đã nhận được phản hồi gần 100%. Họ thực sự quan tâm tới VF 3 và lý do có thể vì giá của nó dưới 20.000 USD", ông nói. 

Hiện tại, giá bán của VF3 vẫn đang là một ẩn số và người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang chờ thông tin chính thức từ phía VinFast. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vinfast VF3

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.