Tin mới

Cảnh giác chiêu thức lừa đảo đầy tinh vi của 'thầy bói rởm' ở Quảng Bình

Thứ sáu, 08/04/2022, 09:41 (GMT+7)

Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của nhiều người, Nguyễn Hùng Quân (sinh năm 1963, ngụ xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản 5 tỷ đồng.

Ngày 7/4, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt giữ Nguyễn Hùng Quân để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Trước khi bị đưa về đồn, Hùng nổi danh là  "thầy bói, thầy cúng" có tiếng tăm trên địa bàn TP. Đồng Hới.

Nguyễn Hùng Quân tại cơ quan điều tra. Ảnh: NLĐ
Nguyễn Hùng Quân tại cơ quan điều tra. Ảnh: NLĐ

Hồ sơ vụ án cho hay Quân lợi dụng việc hành nghề "thầy cúng, thầy bói" đã "nổ" có nhiều mối quan hệ và có thể tác động để xin chuyển công tác cho anh Phạm Trung Bảo đang làm việc tại 1 đơn vị ở thị xã Ba Đồn để về 1 cơ quan gần nhà ở TP. Đồng Hới.

Quân đưa ra  chi "phí" cho việc này là 450 triệu đồng. Tin là thật, nên từ ngày 1/4/2020 đến ngày 11/10/2020, anh Bảo đã đưa cho Quân đủ số tiền 450 triệu đồng. 

Trước đó, Quân đã hứa hẹn trong vòng 3 tháng, anh Bảo sẽ có quyết định chuyển công tác. Thế nhưng đến hẹn, không thấy có quyết định chuyển công tác, anh Bảo đã đòi lại tiền nhưng Quân không trả, nên anh Bảo đã tố cáo hành vi của Quân đến cơ quan công an.

Ảnh: NLĐ
Ảnh: NLĐ

Tại cơ quan điều tra, Quân khai nhận rằng bản thân không có khả năng tuyển dụng, bố trí công tác và không có khả năng tác động người có thẩm quyền để bố trí công tác cho người khác. Thế nhưng, vì muốn có tiền để phục vụ cho các nhu cầu cá nhân nên Quân đã đưa ra thông tin gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản của anh Bảo.

Sự việc chưa dừng lại ở việc nói mình có khả năng chuyển công tác, Nguyễn Hùng Quân còn tự "vẽ" ra dự án xây dựng nghĩa trang công viên Vĩnh Hằng, từ đó đề nghị nhiều người góp vốn đầu tư để sau này phân lô bán nền chia lợi nhuận. Với thủ đoạn này, Quân đã chiếm đoạt của nhiều người số tiền hơn 4,5 tỷ đồng. 

Hiện sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news