Tin mới

Cảnh ‘Quy y’ tại Tịnh thất Bồng Lai gây xôn xao CĐM vì làm sai lệch định nghĩa Phật Giáo

Thứ hai, 25/10/2021, 11:42 (GMT+7)

Mới đây, cộng đồng mạng đã lan truyền cảnh ‘Quy y’ tại Tịnh thất Bồng Lai gây xôn xao.

Một đoạn clip được quay lại cảnh Quy y Tam Bảo tại Tịnh thất Bồng Lai khiến Cộng đồng mạng quan tâm. Theo đó, tịnh thất này đã đưa ra những định nghĩa, đáng nói là khái niệm hoàn toàn sai lệch với định nghĩa “ Quy y Tam Bảo” trong Phật Giáo.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Cụ thể, cụm từ Quy y Tam Bảo với người tu học Phật thuận thành không còn xa lạ. Đây là cụm từ tiếng Hán, “Quy” là “Quay về”; “Y” là nương tựa”; “Tam Bảo” là ba ngôi báu. Về cơ bản, Quy y tam bảo là “quay về nương tựa 3 ngôi Tam Bảo quý báu là Phật bảo, Pháp bảo, Tăng bảo”.

Vậy nhưng trong đoạn clip, một người đàn ông mặc áo cà sa đã đưa ra định nghĩa khác hoàn toàn với khái niệm trong Phật Giáo: “Quy là quy tụ, y là y phục, màu áo”. Ngoài ra, người đàn ông mặc áo cà sa này còn đưa ra khái niệm khác: “Xuất gia là bỏ nhà đi , bỏ nhà chẳng lẽ để chết? Là để đi tu”.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Đoạn clip lập tức được lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người không hài lòng. Hiện tại, "Tịnh thất Bồng Lai" đang là địa điểm được nhiều người quan tâm. Trong livestream tối qua, bà PH đã để con trai ruột ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu "Tịnh thất Bồng Lai" là Lê Thanh Minh Tùng “bóc” chính cha mình.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Người này cho biết tất cả những đứa trẻ từng được nuôi dưỡng trước kia đều là con cháu ruột của ông Lê Tùng Vân. Phóng sự ngày 30/10/2020 của VTV cũng từng đăng tải "Sự thật về Tịnh thất Bồng Lai" khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news