Tin mới

Cảnh sát Anh nhuộm cả con đầm để du khách không tụ tập

Thứ hai, 30/03/2020, 16:08 (GMT+7)

Lệnh phong tỏa toàn quốc vì dịch Covid-19 cũng không thể ngăn nhiều tín đồ Instagram của Anh đổ xô đến một mỏ đá vôi cũ ở Harpur Hill để chụp ảnh Đầm Xanh.

Vì vậy, cảnh sát đã làm những gì phải làm để ngăn du khách. Họ đã nhuộm đen con đầm này.

Cảnh sát nhuộm đen Đầm Xanh để ngăn du khách tới tụ tập. Ảnh: CNN

Ngày 23/3, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã cấm người dân rời khỏi nhà để ngăn Covid-19 lây lan. "Nếu các bạn không tuân theo quy tắc, cảnh sát sẽ có quyền để thực thi luật", ông Johnson cho biết. Bản thân thủ tướng Anh cũng đang bị nhiễm virus.

Bất chấp lệnh này, cảnh sát cho biết rất nhiều người vẫn đến thăm mỏ đá bị bỏ hoang, nơi hút khách du lịch. Sở cảnh sát Buxton đã buộc phải mang thuốc nhuộm tới để nhuộm đen Đầm Xanh và xin du khách hãy ở nhà.

Trước đó Đầm Xanh có làn nước xanh trong như thế này. Tuy nhiên, nước ở đây khá độc hại. Ảnh: Cảnh sát Buxton

Đây không phải lần đầu tiên con đầm đẹp như tranh vẽ, gần Buxton này bị nhuộm đen. Dù có vẻ ngoài đẹp đẽ và giống như một nơi nghỉ mát nhưng Đầm Xanh lại chứa các hóa chất độ hại và độ pH là 11,3, gần bằng thuốc tẩy giặt quần áo (12). Xung quanh đầm có nhiều biển báo để cảnh báo du khách rằng bên dưới  có cả ô tô, xác động vật và rác rưởi. Vì vậy, cảnh sát thường xuyên nhuộm nước đầm để ngăn mọi người xuống đó bơi.

Động thái của cảnh sát Buxton được đưa ra khi số ca mắc Covid-19 tại Anh tiếp tục gia tăng. Tính đến ngày 29/3, nước này có ít nhất 19.772 ca nhiễm và 1.228 ca tử vong, theo số liệu thống kê của ĐH Johns Hopkins.

Thủ tướng Johnson đã gửi thư tới 30 triệu hộ gia đình khắp Vương quốc Anh để kêu gọi mọi người ở nhà. "Chúng ta biết mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi tốt hơn", ông viết trong thư. "Nhưng chúng ta đang chuẩn bị đúng và khi càng nhiều người tuân thủ các quy tắc thì sẽ có càng ít người thiệt mạng, cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news