Tin mới

Nam đầu bếp 19 tuổi chết vì Covid-19 sau khi bác sĩ nói 'không cần lo lắng'

Thứ hai, 30/03/2020, 15:38 (GMT+7)

Luca qua đời tại một bệnh viện ở Anh vào tối 24/3. Nguyên nhân dẫn tới cái chết của thanh niên này được cho là do viêm phổi.

Dailymail đưa tin về sự ra đi của một đầu bếp trẻ người Italia tên Luca Di Nicola. Anh này hiện đang làm việc trong một nhà hàng gia đình ở Enfield, phía bắc thủ đô London, cùng với mẹ - bà Clarissa, và người bạn của bà - ông Vincenzo.

Luca qua đời tại một bệnh viện ở Anh vào tối ngày 24/3 với nguyên nhân được cho là viêm phổi. Gia đình nam đầu bếp 19 tuổi kể lại trước khi qua đời, anh rất khỏe mạnh.

Nam đầu bếp 19 tuổi Luca chết vì Covid-19 sau khi bác sĩ nói "không cần lo lắng" (ảnh: Dailymail)

Họ chỉ nghi ngờ Luca bị nhiễm virus corona sau khi anh có biểu hiện ho, sốt trước đó 1 tuần. Một vài thành viên trong gia đình anh cũng bị như vậy. Sau khi đưa đến bệnh viện, các bác sĩ đã cho Luca uống paracetamol (thuốc giảm đau và hạ sốt) nhưng Luca trông yếu hơn vào ngày 23/3.

Tuy nhiên, khi bác sĩ tới nhà thăm khám cho Luca, họ nói với anh rằng anh vẫn còn trẻ, khỏe và không cần phải lo lắng về bệnh cúm đó. 
Nhưng chỉ sau 1 ngày, tình trạng sức khỏe của Luca xấu hẳn đi khi anh bắt đầu có dấu hiệu tức ngực.  Mẹ của Luca để ý thấy môi con trai bà nhợt đi trước khi anh ngã quỵ.

Mẹ của Luca đã gọi xe cứu thương và các nhân viên y tế đã cấp cứu hồi sức cho anh. Tuy nhiên phổi của Luca đã bị tổn thương với đầy máu và nước.

Sau đó, anh được đặt ống thở và ngay lập tức chuyển tới khoa chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện North Middlesex ở London. Nhưng chỉ 30 phút sau đó, Luca qua đời vào khoảng 7 giờ tối. Phải đến lúc này anh mới được khám nghiệm tử thi và xét nghiệm để xem có nhiễm virus corona hay không.

Nếu anh nhiễm Covid-19 thì nhiều khả năng những người cùng sống với Luca cũng đã bị nhiễm Covid-19 do họ đã tiếp xúc gần và có biểu hiện giống Luca. Người thân của nam đầu bếp cũng đã được yêu cầu tự cách ly trong 2 tuần, được xét nghiệm và không cho uống thuốc.

Được biết, ngày 29/3, Ý có thêm 756 ca tử vong mới do virus corona. Tổng số ca tử vong ở nước này là 10.779 trường hợp. Trong khi đó, tổng số ca nhiễm mới của Italy trong 24 giờ qua tăng thêm 5.217 ca, lên 97.689 ca, đứng sau Mỹ - nước có số ca mắc Covid-19 cao nhất thế giới.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đã thông qua gói biện pháp mới có trị giá 4,7 tỷ euro (5,24 tỷ USD) nhằm hỗ trợ những người bị ảnh hưởng nặng nề do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Ông Conte nêu rõ chính phủ sẽ dành 4,3 tỷ euro cho chính quyền các thành phố đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân và dành một quỹ đặc biệt 400 triệu euro cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news