Tin mới

Cảnh sát lục tung công ty và nhà riêng của người điều hành phà Sewol

Thứ năm, 24/04/2014, 09:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các công tố viên đã tiến hành khám xét công ty Hàng hải Chonghaejin và nhà riêng của chủ sở hữu phà Sewol.

(Tinmoi.vn) Các công tố viên đã tiến hành khám xét công ty Hàng hải Chonghaejin và nhà riêng của chủ sở hữu phà Sewol.

Koreajoongangdaily đưa tin tức,ngày hôm qua, các công tố viên đã tiến hành khám xét công ty Hàng hải Chonghaejin – điều hành phà Sewol và nhà riêng của ông Yoo Byung-eun, chủ sở hữu thực sự của công ty này để điều tra những vi phạm tài chính bao gồm hành vi trốn thuế, tham ô và kinh doanh ngoại tệ bất hợp pháp.

Yoo là người đứng đầu gia tộc tổ chức điều hành công ty I-One-I Holdings và là người sáng lập và điều hành đầu tiên của tập đoàn Semo, đã bị phá sản vào năm 1997. Hai người con trai của Yoo là chủ sở hữu đăng ký của phần lớn các công ty cổ phần và công ty chị em, nhưng ông Yoo, 73 tuổi mới được coi là người đứng đầu các công ty này.

Cảnh sát khám công ty và nhà riêng của nhà điều hành phà Sewol

Cảnh sát khám công ty và nhà riêng của nhà điều hành phà Sewol

Khoảng 50 nhà điều tra từ văn phòng công tố quận Incheon đã khám xét văn phòng của Chonghaejin tại Ga hành khách Cảng Quốc tế Incheon, nhà riêng của Yoo cùng 1 người con trai của ông ở Seoul cùng10 văn phòng của các công ty, tổ chức có liên quan, liên kết với gia đình này tại Seoul và Incheon vào sáng hôm qua.Các loại tài liệu tài chính, báo cáo nội bộ và ổ đĩa cứng máy tính đều đã bị tịch thu.

"Chúng tôi sẽ cố gắng tìm kiếm trong số các giao dịch tài chính của các công ty xác minh xem Yoo có hành vi trốn thuế và tham nhũng hay không. Sau khi kiểm tra dữ liệu, chúng tôi sẽ triệu tập gia đình Yoo để thẩm vấn", một công tố viên thuộc văn phòng Công tố quận Incheon cho biết.

Rất có thể cuộc điều tra doanh nghiệp và gia sản của gia tộc này có liên quan dến việc bồi thường cho các gia đình nạn nhân vụ chìm phà Sewol ngày 16/4 vừa qua. Cho đến nay , chính phủ Hàn Quốc đã sử dụng công quỹ để hỗ trợ cho các gia đình có người thân bị chết hoặc mất tích và tiến hành các hoạt động cứu hộ. Nhưng theo dự kiến, chi phí này sẽ tính cho nhà điều hành phà.

Bảo Linh (Theo koreajoongangdaily)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news