Tin mới

Cặp đôi chụp ảnh cưới tại cầu tình yêu Đà Nẵng sẽ phải trả phí 300.000 đồng

Thứ ba, 14/07/2020, 15:31 (GMT+7)

Cầu tình yêu, địa điểm chụp ảnh nổi tiếng tại Đà Nẵng sẽ tiến hành thu phí với mỗi cặp đôi chụp ảnh cưới mức giá 300.000 đồng.

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao trước thông tin cầu tình yêu, một địa điểm nổi tiếng tại Đà Nẵng sẽ thu phí 300.000 đồng với những cặp đôi chụp ảnh cưới. Bài đăng này chỉ chưa đầy 24 giờ đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ, kèm theo đó là những bình luận ủng hộ cách làm này.

Tấm biển thu phí dịch vụ chụp ảnh cưới tại cầu tình yêu được áp dụng từ ngày 15/7. Ảnh: Internet

Nhiều ý kiến cho rằng việc các ekip chụp ảnh cưới tại cầu tình yêu quá đông khiến khách du lịch không còn không gian để chụp ảnh lưu niệm. Tài khoản Facebook có tên Hà Anh chia sẻ: "Khách du lịch đến còn chả có chỗ chụp ảnh. Nhiều đội chụp ảnh cưới rất bành trướng không quan tâm đến những người xung quanh".

Đồng quan điểm đó, tài khoản Facebook Thanh Loan phàn nàn: "Họ kêu mình đứng ra xa để nhờ chụp 5-10 phút thôi. Vậy mà, khoảng 30 phút sau, ê-kíp đó vẫn đứng diễn tại chỗ còn mình thì chẳng có ảnh".

Nhiều người cho rằng quyết định thu phí với các cặp đôi chụp ảnh cưới là hợp lý bởi

Theo Tổ Quốc Người Lao Động, ông Đặng Thanh Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư miền Trung, cho biết đơn vị này vừa có chủ trương thu phí 300.000 đồng/ lượt đối với các cặp đôi cô dâu, chú rể đến Cầu tình yêu bên sông Hàn (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để chụp ảnh.

Sau khi bị dư luận phản ánh, tấm biển này đã được cất gọn vào một góc. Ảnh: Internet

Công ty CP Đầu tư miền Trung là đơn vị hiện đang quản lý, vận hành cụm công trình cầu tình yêu, cá chép hoá rồng, nhà hàng du thuyền bên sông Hàn sau khi mua lại từ chủ đầu tư trường đây là Công ty CP DHC.

Ông Bình cho biết, công ty đã có thông báo đến du khách ở cầu tình yêu và việc thu phí dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 15/7 tới.

Việc thu phí này sẽ chỉ áp dụng với các cặp đôi và ê-kip chụp ảnh cưới. Còn đối với người dân và khách du lịch tham quan thì việc chụp ảnh tại đây vẫn hoàn toàn miễn phí.

Cầu tình yêu vốn là địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút rất đông du khách khi đến với Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Theo Chủ tịch HĐQT, các ê-kip chụp ảnh cưới tại đây thường xuyên có đông người, gây ảnh hưởng đến các khách du lịch khác.

Ngoài ra, việc thu phí 300.000 đồng nhằm mục đích duy tu, bảo dưỡng công trình để phục vụ tốt hơn cho người dân và du khách.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đắc Xứng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho hay phía địa phương chưa nắm về chủ trương sẽ thu phí như nói trên tại Cầu tình yêu. Theo ông Xứng, việc thu phí đối với các công trình do tư nhân sở hữu thì doanh nghiệp được phép thu phí mà không cần thông qua cơ quan chức năng.

Việc thu phí tại đây nhằm đảm bảo mục đích duy tu, bảo dưỡng để phục vụ tốt hơn. Ảnh: Internet

Đối với công trình Cầu tình yêu, ông Xứng cho hay đó là một hạng mục nằm chung trong quy hoạch tổng thể của bến du thuyền. "Phải xem xét lại đề án để nắm rõ là công trình Cầu tình yêu được xây dựng với mục tiêu như thế nào, trong mục tiêu đó có quy định về thu phí hay không thì mới có thể nói được" - ông Xứng cho hay và nói sẽ xem xét lại đề án của công trình.

Còn ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho hay, công trình Cầu tình yêu là do tư nhân xây dựng nên việc quản lý, vận hành và thu phí đều do doanh nghiệp tự quyết định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news