Tin mới

Triệu Quân Sự kể lại hành trình trốn truy nã: Từng vào Đà Nẵng, Hội An trước khi bị bắt

Thứ năm, 18/06/2020, 22:57 (GMT+7)

Trong quá trình trốn chạy, Triệu Quân Sự có ăn cắp được một chiếc xe máy và một chiếc điện thoại ăn cắp được của người gác tàu.

Như tin đã đưa, tối 18/6, theo thông tin từ cơ quan chức năng, Triệu Quân Sự đã bị bắt khi đang ở trong quán Internet tại phường An Mỹ, TP Tam Kỳ. Công an TP Tam Kỳ sau đó đã đưa đối tượng về trụ sở.

Theo PLOTiền Phong, tại cơ quan điều tra, bước đầu Triệu Quân Sự đã khai nhận về hành trình trốn chạy của mình. Sau khi trốn trại giam T10 vào chiều 3/6, Sự chạy vào rừng trốn.

Phạm nhân Triệu Quân Sự kể lại hành trình chạy trốn (Nguồn video: Báo Pháp Luật TP.HCM)

Tối cùng ngày, đối tượng đã ăn trộm 1 xe máy hiệu Sirius của 1 người dân ở tỉnh Quảng Ngãi và cướp giật một điện thoại di động của người gác chốt đường tàu.

>>> Xem thêm: Triệu Quân Sự bình tĩnh đến lạnh người, không hề chống trả khi bị bắt giữ

Chiếc xe Sirius mà Triệu Quân Sự trộm được của người dân. Ảnh: Vietnamnet

Sau đó, Sự chạy xe mang điện thoại ra TP Tam Kỳ (Quảng Nam) bán với giá 700.000 đồng, rồi lấy tiền đổ xăng... Đồng thời, đối tượng này cũng khai nhận đã trộm quần và áo của người dân phơi ven đường để mặc khi chạy trốn...

Triệu Quân Sự khi bị bắt tại quán net. Ảnh: Zing

Khi đến lưng chừng đèo Hải Vân, Sự bỏ xe chạy vào rừng ẩn nấp và nằm chờ đến tối xuống dọc bờ biển quận Liên Chiểu vào trung tâm TP Đà Nẵng. Từ Đà Nẵng Sự di chuyển vào thành phố Hội An (Quảng Nam) lẫn trốn vài ngày, rồi tiếp tục vào thành phố Tam Kỳ.  Khi đang mãi mê chơi game tại quán internet thì bị công an bắt giữ. Khi bị bắt  Sự rất bất ngờ và không hề có phản ứng gì.

Đến 20 giờ tối nay (18/6), Triệu Quân Sự bị bắt khi đang chơi game tại quán internet ở hẻm 155/111 đường Hùng Vương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam.

Đối tượng Triệu Quân Sự bị bắt tại quán net. Ảnh: Zing

>>> Xem thêm: Triệu Quân Sự xóa dấu vết khó tìm ra, rút quân khỏi đèo Hải Vân

Triệu Quân Sự được đánh giá là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, đang chịu án chung thân tại trại giam T10. Theo hồ sơ, Sự từng là quân nhân. Tuy nhiên, tính đến ngày 12/8/2012, Sự đã 5 lần đào ngũ.

Năm 2013, Triệu Quân Sự bị Tòa án Quân sự Quân khu 1 (Thái Nguyên) tuyên án chung thân vì ba tội danh Giết người, Cướp tài sản và Đào ngũ. Ngày 8/11/2015, Triệu Quân Sự cùng một phạm nhân khác rủ nhau cắt song sắt trong phòng giam, trốn trại. Cả hai bị truy nã, riêng Triệu Quân Sự bị bắt giữ vào 1 tháng sau đó khi đang ở Hà Nội.

Chưa từ bỏ ý định, ngày 3/6/2020 vừa qua, Triệu Quân Sự lợi dụng khi giám thị cho ra tắm nắng đã trèo rào thép gai để trốn khỏi trại giam T10. Đối tượng thực hiện vụ cướp xe máy và điện thoại trên đường bỏ trốn. Hàng trăm cán bộ đã được huy động để truy lùng hắn.

Lực lượng quân đội tại đèo Hải Vân để truy bắt đối tượng. Ảnh: Internet

Chiều 4/6, lực lượng chức năng chốt chặn tại khu vực đèo Hải Vân, thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ để vây bắt Triệu Quân Sự.

Flycam đã được sử dụng để truy bắt Triệu Quân Sự. Ảnh: Internet

Những chú cảnh khuyển lùng sục khắp đèo Hải Vân để tìm dấu vết. Ảnh: Internet

Hàng trăm chiến sĩ công an bất chấp thời tiết nắng nóng gay gắt vẫn ngày đêm mật phục để tìm tung tích đên tội phạm nguy hiểm. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự và 'quái chiêu' tinh vi khi vượt ngục lần 2

Đến ngày 14/6, sau 10 ngày triển khai nhiều phương án truy bắt Triệu Quân Sự tại rừng Hải Vân, các lực lượng trinh sát đã được rút khỏi khu vực Hải Vân.

Triệu Quân Sự tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tuổi Trẻ

>>> Xem thêm:

Hiện Công an TP Tam Kỳ đang tạm giữ Triệu Quân Sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news