Tin mới

Cập nhật bảng giá vàng mới nhất 29/4: Trồi sụt thất thường

Thứ năm, 29/04/2021, 09:08 (GMT+7)

Cập nhật bảng giá vàng mới nhất 29/4, tin tức giá vàng mới nhất, giá vàng thế giới hiện có biến động không ngừng khi giới đầu tư không khỏi băn khoăn về các chính sách của Fed. 

Giá vàng thị trường thế giới

Giá vàng thị trường thế giới, Giá vàng thị trường thế giới giao ngay hiện đứng quanh ngưỡng 1.773 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới giao ngay trong tháng 6 trên sàn Comex New York hiện đứng ở ngưỡng 1.772 USD/ounce.

Tin tức giá vàng thế giới, giá vàng thế giới giao ngay hiện đứng cao hơn 16,6% (253 USD/ounce) so với đầu năm 2020. 

    >>Xem thêm: Cập nhật bảng giá vàng mới nhất hôm nay 28/4: Chìm sâu trong bất lợi

Trong khi đó, giá vàng thế giới quy đổi theo giá ngân hàng USD ngân hàng có giá 50,3 triệu đồng/lượng chưa tính thuế phí. 

Giá vàng thị trường quốc tế có nhiều biến động mạnh khi lúc thì giảm sâu lúc lại bật tăng giữa bối cảnh lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ tăng nhanh khiến giới đầu tư không khỏi lạc quan từ các tín hiệu Chính sách tích cực. 

Mặt khác, lợi suất trái phiếu tăng cũng do báo cáo về tâm lý người tiêu dùng khá mạnh mẽ, tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữa vàng cho các nhà giao dịch.

Giá vàng thị trường trong nước

Giá vàng thị trường trong nước mới nhất, tin tức giá vàng thị trường trong nước mới nhất, giá vàng trong nước chốt phiên ngày 28/4 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội đều giữ giá vàng 9999 gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên trước đó. 

Trong khi đó, giá vàng SJC hiện được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji được niêm yết 55,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thị trường thế giới trồi sụt thất thường. Ảnh: Internet
Giá vàng thị trường thế giới trồi sụt thất thường. Ảnh: Internet

Giá vàng SJC hiện được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện được niêm yết ở ngưỡng 55,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin tức giá vàng mới nhất, giá vàng SJC hiện được niêm yết ở mức 55,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,68 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng, xu hướng giá vàng trong thời gian tới

Các chuyên gia nhận định giá vàng hiện tăng còn do thế giới tiếp tục bất ổn, ngày càng có nhiều lo ngại rằng tình trạng gia tăng đột biến các ca  Covid-19 ở một số nước. 

Thị trường cũng chịu sức ép bởi mối lo về tình hình lạm phát, nhiều nhà quan sát đã cảnh báo rằng đà tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ khiến giá cả tăng vọt và buộc các ngân hàng trung ương phải tăng lãi suất. 

Các nhà đầu tư hiện đang phân tích những tín hiệu cũng như chính sách của Fed. Với tình hình hiện tại, Fed nhiều khả năng sẽ phải cân nhắc việc giảm bớt hoặc tút những biện pháp hỗ trợ cho nền kinh tế. 

Các chuyên gia nhận định giá vàng thế giới có nhiều biến động trong thời gian tới. Ảnh: Internet
Các chuyên gia nhận định giá vàng thế giới có nhiều biến động trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Ngoài ra, thị trường cũng chịu sức ép lớn bởi tình trạng lạm phát. Nhiều nhà quan sát cảnh báo rằng đà tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ khiến giá vàng tăng vọt, buộc các ngân hàng trung ương phải tăng lãi suất. 

Giới đầu tư hiện đang phân tích những tín hiệu chính sách của Fed với tình hình hiện tại, Fed có thể cân nhắc giảm bớt hoặc khi nào họ nên rút các biện pháp hỗ trợ cho nền kinh tế.

Nền kinh tế Mỹ hiện đang có nhiều dấu hiệu khác xa so với thời điểm hồi tháng 3, trong khi đó, Fed có thể sẽ xem xét thu hẹp chương trình mua trái phiếu hoặc tăng lãi suất trước năm 2024.

Giới phân tích hiện đang cắt dần dự báo giá vàng khi nhiều dự báo cho rằng giá vàng sẽ khó có thể trở lại mức cao kỷ lục trong năm 2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.