Tin mới

Cập nhật bảng giá vàng mới nhất hôm nay 21/3: Chìm nghỉm dưới đáy, khó bứt phá

Chủ nhật, 21/03/2021, 11:01 (GMT+7)

Cập nhật bảng giá vàng mới nhất hôm nay, tin tức giá vàng mới nhất trong ngày, giá vàng thế giới hiện chưa thể bứt phá mạnh mẽ để lập kỷ lục mới sau nhiều ngày nằm im lìm dưới đáy. 

Cập nhật bảng giá vàng mới nhất hôm nay thị trường trong nước khắp các tỉnh thành. Ảnh: Internet
Cập nhật bảng Giá vàng mới nhất hôm nay thị trường trong nước khắp các tỉnh thành. Ảnh: Internet

Giá vàng thị trường quốc tế

Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay, tin tức giá vàng mới nhất, giá vàng thế giới mới nhất hôm nay, giá vàng thế giới giao ngay hiện đang đứng ở ngưỡng cao nhất trong 3 tuần trở lại đây giữa bối cảnh thị trường đang vô cùng lo ngại về nguy cơ lạm phát cũng như những diễn biến kém tích cực trên thị trường chứng khoán

Giá vàng giao ngay tại Mỹ hiện giảm chỉ còn 9 USD xuống còn 1.736,5 USD/ounce. Trong. khi đó, giá vàng tương lai giao tháng 4 trên sàn Comex New York giảm 2,8 USD xuống 1.729,7 USD/ounce.

     >>Xem thêm: Cập nhật bảng giá vàng mới nhất hôm nay 20/3: Tụt xích lao thẳng xuống đáy

Hiện giá vàng đang có nhiều biến động tăng giảm liên tục sau khi Bộ trưởng tài chính Mỹ nhận định tình hình lạm phát tại Mỹ là không đáng kể. 

Giá vàng trên thị trường quốc tế hiện có nhiều biến động mạnh sau thời điểm giảm sâu và đột ngột tăng vọt do đồng USD giảm đột ngột. 

Giá vàng thị trường trong nước

Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay, giá vàng thị trường trong nước mới nhất, giá vàng thị trường trong nước mở phiên giao dịch cuối tuần ngày 20/3 hiện đang có nhiều biến động, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở ngưỡng 55,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,6 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong nước có mức chênh lệch khá lớn so với giá vàng thế giới. Ảnh: Internet
Giá vàng trong nước có mức chênh lệch khá lớn so với giá vàng thế giới. Ảnh: Internet

Trong khi đó, giá vàng SJC hiện được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện niêm yết ở ngưỡng 55,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,6 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. 

Trong khi đó, giá vàng SJC hiện được niêm yết tại TP HCM theo chiều bán ra ở ngưỡng 55,61 triệu đồng/lượng.

Trước đó, trong phiên đầu tuần, giá vàng miếng được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở ngưỡng 55,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,8 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Trong khi đó, giá vàng SJC hiện được niêm yết ở ngưỡng 55,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,87 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. 

Giá vàng SJC hiện được niêm yết tại TP HCM ở ngưỡng 55,85 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng, xu hướng giá vàng trong thời gian tới

Hiện giới đầu tư đang tiếp tục theo dõi sát sao những biến động của lợi suất trái phiếu Mỹ nhằm phục vụ cho hoạt động mua bán vàng. 

Chính đà tăng bất thường của lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ nhằm phục vụ cho hoạt động mua bán vàng đã giúp đà tăng bất thường của lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ có nhiều ấn tượng.

Giá vàng được dự báo sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới. Ảnh: Internet
Giá vàng được dự báo sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi những đánh giá về triển vọng lạm phát của nền kinh tế Mỹ, nếu như tình hình lạm phát gia tăng thì Fed sẽ rút dần các Chính sách tiền tệ nới lỏng,  giúp đồng USD tăng giá và gây tắc động tiêu cực lên vàng. 

Theo chuyên gia Kunal Shah nhận định tại thời điểm hiện nay, vàng hiện lên giá trước đà giảm của lợi suất trái phiếu cũng như các nhà đầu tư có cơ hội để mua vàng ở mức rẻ hơn sau khi đặt cược vào nhiều yếu tố thiếu chắc chắn trong thời gian dài hạn. 

Trong khi đó, chuyên gia Deutsche Bank của Kitco lại cho rằng vàng có dư địa để có thể giảm sâu hơn nữa, thậm chí có thể xuống mức thấp là 1.500 USD/ounce.

Nhu cầu vàng được các chuyên gia nhận định sẽ gia tăng tại Trung Quốc và Ấn Độ nhưng cũng không bù đắp được nhu cầu mua vàng chung trên toàn cầu. 

Trong thời điểm trung và dài hạn, rất khó để có thể dự đoán xu hướng các thị trường tài chính và hàng hoá. 

Trong khi đó các yếu tố rủi ro hiện vẫn còn khá nhiều. 

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn còn khá nhiều dự báo trái ngược nhau về tình trạng lạm phát thời kỳ hậu Covid-19

Trong khi đó, những gói bơm tiền với giá trị lên đến hàng nghìn tỷ USD sẽ khiến không ít các chuyên gia lo sợ tình trạng lạm phát sẽ tăng cao, dù vậy nhiều người vẫn tin vào sự suy kiệt sức cầu về vàng trong thời gian tới. 

Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay thị trường trong nước

Cập nhật bảng giá vàng mới nhất hôm nay 21/3: Chìm nghỉm dưới đáy, khó bứt phá - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.