Tin mới

Cập nhật mới nhất những sai phạm của ‘thầy ông nội’ Tịnh Thất Bồng Lai

Thứ ba, 18/01/2022, 11:39 (GMT+7)

Vụ việc của ông Lê Tùng Vân ở Tịnh Thất Bồng Lai có diễn biến mới, công an vẫn chưa khởi tố thêm tội danh.

Theo PLO, Đại tá Văn Công Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An đã cung cấp thêm thông tin cho báo chí, cho biết cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình củng cố chứng cứ, tiếp tục điều tra sai phạm tại “Tịnh thất Bồng Lai”.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền những thông tin thất thiệt về vụ việc, khiến dư luận hoang mang. Đặc biệt là thông tin đồn thổi về việc Công an huyện Đức Hòa thu giữ được cuốn sổ tay kinh nguyệt ghi lại chuyện sinh hoạt riêng tư của ông Lê Tùng Vân với những phụ nữ trong Tịnh thất Bồng Lai.

Ảnh: Saostar
Ảnh: Saostar

Thông tin này chưa được kiểm chứng nhưng đã gây nên làn sóng phản ứng mạnh mẽ trong dư luận xã hội. Theo Đại tá Văn Công Minh, trong quá trình điều tra, cơ quan công an luôn phối hợp với Viện Kiểm sát, Tòa án để đảm bảo quy trình chặt chẽ.

Do vậy, dù muốn cung cấp thông tin nhanh chóng cho báo chí và công chúng xong không thể: “Sau khi có kết luận, chúng tôi mới chính thức cung cấp thông tin được cho báo chí”- Đại tá Minh cho biết.

Về cuốn sổ này, theo báo Dân Trí, Công an huyện Đức Hòa khám xét Tịnh thất Bồng Lai và thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến sai phạm của ông Lê Tùng Vân chứ không hề nhắc đến cuốn "hồ sơ tình ái" như Cộng đồng mạng đồn thổi.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh nhằm củng cố hồ sơ, chứng minh hành vi vi phạm của các bị can để xử lý theo đúng quy  định của pháp luật. Hiện Công an tỉnh Long An hay Công an huyện Đức Hòa chưa khởi tố thêm tội danh với ông Lê Tùng Vân và những người liên quan.

Trước đó, vào ngày 3/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa (Long An) đã ra khởi tố vụ án "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân" xảy ra tại "Tịnh thất Bồng lai".

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Ngày 5/1, ông Lê Tùng Vân (SN 1932); Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990); Lê Thanh Nhất Nguyên (SN 1991) và Lê Thanh Trùng Dương (SN 1995) bị khởi tố về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ vi phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news