Tin mới

Thông tin mới nhất về việc chấm điểm thi môn tiếng Anh tuyển sinh lớp 10

Thứ bảy, 18/06/2022, 18:00 (GMT+7)

Chiều 18/6, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM đã có thông tin về cách chấm thi môn tiếng Anh lớp 10.

Chiều nay, ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, đã chính thức lên tiếng về việc chấm điểm các bài thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay. Ông Minh cho hay: "Về việc chấm thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Ban Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đã chỉ đạo Hội đồng chấm thi rà soát tất cả. Về hướng dẫn chấm thi, nếu thí sinh viết sai chính tả thì sẽ không được chấm điểm câu đó".

Cách chấm thi gây tranh cãi
Cách chấm thi gây tranh cãi

Đồng thời, người phát ngôn của Sở GD-ĐT cũng khẳng định Hội đồng chấm thi đã rà soát từ chiều 17/6 để đảm bảo công bằng cho thí sinh, những bà đã chấm và đang chấm đều được kiểm tra lại.

Trước đó, theo Báo Thanh Niên, thông tin tranh luận giữa các giáo viên về việc chấm thi bài số 7 trong đề thi tiếng Anh đã gây chú ý khi cho rằng: “Thí sinh viết sai chính tả, thiếu dấu câu nhưng không ảnh hưởng ý nghĩa câu: không trừ điểm”.

Sở công bố đã công bố đáp án ba môn thi lớp 10 và tiến hành chấm thi. Đáp án môn tiếng Anh nhận được ý kiến trái chiều từ một số giáo viên, phụ huynh vì có thể gây ra bất công. Nhiều ý kiến cho rằng bài thi sẽ thể hiện sự cẩn thận, chỉn chu, nghiêm túc của một thí sinh. Việc cho điểm ngang bằng với thí sinh làm bài tỉ mỉ là vô lý.

Thông tin mới nhất về việc chấm điểm thi môn tiếng Anh tuyển sinh lớp 10 - Ảnh 1

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng vấn đề này có thể châm chước: “Hướng dẫn cũng hợp lý vì nếu sai chính tả, chẳng hạn với từ “taught” viết sai là trừ điểm hay từ “minutes” viết thiếu “s” thì trừ là đúng. Nhưng nếu chữ “their” mà học sinh viết thành “thier” có thể cho điểm vì không ảnh hưởng nghĩa của từ. Bên cạnh đó, trước đây, mỗi câu viết lại có thang điểm 0,5 điểm/câu nhưng năm nay mỗi câu chỉ còn 0,25 điểm nên tôi cho rằng phù hợp”.

Năm nay, tại TP.HCM có gần 94.000 thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào ngày 11 và 12/6. Tổng chỉ tiêu của 114 trường THPT công lập là 73.000. Điểm thi dự kiến được công bố ngày 24/6. Trong năm học này, điểm xét tuyển vào các trường sẽ tính ba môn ở hệ số 1, khác với những năm trước là thực hiện nhân hệ số 2 với Toán, Văn.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news