Tin mới

Cập nhật tình hình người Việt trong vụ nổ kinh hoàng tại trung tâm thương mại Mỹ

Thứ hai, 08/07/2019, 10:00 (GMT+7)

Sau vụ nổ kinh hoàng tại trung tâm thương mại Mỹ, Đại sứ quán Việt Nam tại đây đã nhanh chóng liên hệ với cơ quan chức năng sở tại để tìm kiếm thông tin liên quan.

Theo tin tức từ Hãng thông tấn Reuters, một vụ nổ lớn đã xảy ra hôm 6/7 tại trung tâm thương mại Fountain Plaza ở thành phố Plantation, bang Florida, Mỹ. Dù không có ai thiệt mạng nhưng vụ nổ đã khiến 21 người bị thương và xóa sổ 1 nhà hàng. Ảnh chụp hiện trường được chia sẻ cho thấy nhiều mảnh vỡ văng xuống bãi đậu xe của trung tâm thương mại.

Một nhân chứng cho biết vụ nổ "làm sáng rực cả bầu trời". "Tiếng nổ rất lớn, khiến tai của bạn ù đi. Cảnh tượng trông như ngày tận thế", nhân chứng này trả lời phỏng vấn của ABC News. Ngay khi vụ việc xảy ra, đội cứu hỏa đã lập tức có mặt, phong tỏa hiện trường và tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng tại trung tâm thương mại (Ảnh:EPA)

"Vụ nổ này thật sự tồi tệ, song nó có thể tồi tệ hơn rất nhiều", ông Joel Gordon, phó phòng cứu hỏa thành phố Plantation cho biết. Đội cứu hỏa phát hiện một đường ống dẫn khí gas bị vỡ, tuy nhiên giới chức chưa xác nhận nguyên nhân sự cố và đang tiếp tục điều tra.

Theo thông tin từ Người Lao động, ngay sau khi vụ nổ kinh hoàng tại trung tâm thương mại Fountain Plaza ở thành phố Plantation, bang Florida, Mỹ xảy ra, Đại sứ quán Việt Nam tại đây đã nhanh chóng liên hệ với cơ quan chức năng sở tại và cho biết đến nay vẫn chưa ghi nhận có thông tin người Việt bị ảnh hưởng. Bộ Ngoại giao tiếp tục chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ tiếp tục theo dõi sát tình hình và giữ liên hệ với các cơ quan sở tại để cập nhật tình hình và có biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Đội cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường (Ảnh: Reuters)

Trước đó, trong vụ động đất xảy ra tại khu San Bernadino, phía Nam bang California, Mỹ vào sáng ngày 4/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã nhanh chóng liên hệ với các cơ quan chức năng, đầu mối cộng đồng người Việt ở sở tại. Theo ghi nhận ban đầu, đến nay vẫn chưa có thông tin người Việt bị ảnh hưởng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news