Tin mới

Cặp tình nhân đầu độc ông bà, lấy kho đồ cổ giá 1,6 tỉ đồng

Thứ hai, 09/11/2015, 15:49 (GMT+7)

Do cần tiền tiêu xài và làm vốn kinh doanh nên Phong muốn bán số đồ cổ trong nhà nhưng bị ông Siêu ngăn cản. Phong và Quí đã bàn kế hoạch đánh thuốc mê 3 người già trong nhà để kêu người đến chở đồ cổ đi bán.

Do cần tiền tiêu xài và làm vốn kinh doanh nên Phong muốn bán số đồ cổ trong nhà nhưng bị ông Siêu ngăn cản. Phong và Quí đã bàn kế hoạch đánh thuốc mê 3 người già trong nhà để kêu người đến chở đồ cổ đi bán.

Theo tin tức trên báo Công an TP. HCM, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ngày 9/11 cho biết vừa kết thúc điều tra, hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Phan Tấn Phong (28 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) và Lê Thị Xuân Quí (29 tuổi, quê Lâm Đồng) cùng về tội “Cướp tài sản”.

Lê Thị Xuân Quí là kế toán một công ty trụ sở ở quận 10 và sống chung như vợ chồng với Phan Tấn Phong tại căn nhà do ông Nguyễn Văn Siêu (73 tuổi, ông ngoại của Phong) làm chủ.

Một số đồ cổ được Phong kêu người đến bán - Ảnh: Người lao động

Cùng chung sống trong căn nhà này có hai chị ruột của ông Siêu là bà Nguyễn Thị Kha (80 tuổi), bà Nguyễn Thị Quỳnh (77 tuổi).

Do cần tiền tiêu xài và làm vốn kinh doanh nên Phong muốn bán số đồ cổ trong nhà nhưng bị ông Siêu ngăn cản vì đó là tài sản do ông bà để lại.

Tuy nhiên, Phong và Quí đã bàn kế hoạch đánh thuốc mê 3 người già trong nhà để kêu người đến chở đồ cổ đi bán. Theo đó, Phong ký hợp đồng bán số đồ này cho Nguyễn Trường Vũ (ngụ quận Bình Tân) 1 tỉ đồng. Theo đó, Vũ đưa trước cho Phong 100 triệu, 900 triệu còn lại sẽ đưa sau khi đồ cổ được chuyển ra khỏi nhà.

Cùng đưa tin về vụ việc, theo báo Người lao động, ngày 11/3, Phong pha thuốc vào ly nha đam và ly sữa rồi đưa cho ông bà uống. Sau khi 3 người này mê man, Phong kêu Vũ đến chở số đồ cổ đi.

Phong đưa cho Quí 900 triệu đồng; riêng 100 triệu đồng còn lại, Phong trả nợ, tiêu xài cá nhân, cho mẹ và cho bạn.

Sáng 12/3, người nhà phát hiện mất tài sản nên đã đến công an trình báo. Qua điều tra, Công an quận 10 đã ra lệnh bắt khẩn cấp cặp đôi này.

Riêng số đồ cổ, Công an quận 10 đã thu hồi toàn bộ và bàn giao lại cho gia đình.

Theo kết luận của hội đồng định giá tài sản, số đồ cổ mà Phong đem bán có giá gần 1,6 tỉ đồng.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đồ cổ công an