Tin mới

Cặp vợ chồng đội mưa đi bộ từ Hà Nội về Hòa Bình chịu tang mẹ, gặp chốt kiểm soát và hành động ấm lòng

Thứ tư, 11/08/2021, 18:24 (GMT+7)

Nhận tin tang sự từ quê nhà trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát và không thể có xe về quê, cặp vợ chồng đã quyết định đi bộ từ Hà Nội về Hòa Bình. Đến chốt kiểm dịch tại Quốc Oai, cặp vợ chồng đã nhận được cử chỉ ấm lòng từ các chiến sĩ.

Dịch Covid-19 ập đến khiến nhiều địa phương trên cả nước phải tiến hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Việc đi lại bị hạn chế, kéo theo không ít những trường hợp khó khăn phải đi bộ về quê. Trong sự khó khăn đó, những cử chỉ ấm lòng giữa đồng bào với đồng bào lại được dịp phát huy và lan tỏa.

Lao Động và Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin từ Công an Hà Nội cho biết, chiều ngày 10/8, tại chốt kiểm soát khu vực thôn Thượng, xã Bích Hoà, huyện Thanh Oai, Hà Nội, các chiến sĩ đã bắt gặp một đôi nam nữ xách hành lý đi bộ từ hướng Hà Đông về Thanh Oai.

Đôi nam nữ này vẫn mải miết đi với đống hành lý lỉnh kỉnh trên tay, bất chấp trời mưa lớn. Qua kiểm tra, Tổ công tác được biết đôi nam, nữ có tên: Bùi Văn Tá, 34 tuổi và Bùi Thị Hằng, 25 tuổi, đều ở xã Kim Bình, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Hai người là vợ chồng, đang đi làm thuê ở quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Vợ chồng anh chị được tổ công tác ủng hộ tiền để thuê xe về quê. Ảnh: Internet
Vợ chồng anh chị được tổ công tác ủng hộ tiền để thuê xe về quê. Ảnh: Internet

Dịch Covid-19 ập đến khiến cả hai phải nghỉ việc. Sáng ngày 10/8, vợ chồng anh Tá nhận hung tin khi người mẹ ở quê nhà đang hấp hối nên phải về ngay.

Khổ nỗi vì dịch nên không có xe để về quê, vợ chồng anh chị quyết định đi bộ. Sáng hôm đó, hai người đi bộ đến Bệnh viện 103 để làm xét nghiệm SARS-CoV-2 rồi tiếp tục đi bộ để về quê ở huyện Kim Bôi, Hòa Bình.

Đi qua chốt kiểm soát ở thôn Thượng (Thanh Oai), anh chị được tổ công tác mời vào trong để trú mưa và ăn cơm tối. Mọi người còn xúm lại hỗ trợ kinh phí rồi liên hệ người dân giúp anh chị đi nhờ xe, kịp về nhà trong đêm để chịu tang mẹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news