Tin mới

Chủ phòng trọ cầm xấp tiền, phát cho mỗi người trong xóm 500.000 đồng: 'Của ít lòng nhiều, cố gắng vượt qua đại dịch'

Thứ tư, 11/08/2021, 11:12 (GMT+7)

Dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều người lao động gặp khó khăn. Điều này đã khiến chủ trọ quyết định cầm xấp tiền đi phát mỗi hộ gia đình 500.000 đồng để hy vọng có thể giúp đỡ phần nào trong mùa dịch.

Mới đây, MXH đang chia sẻ đoạn clip một người phụ nữ cầm xấp tiền 100.000 đồng đi phát cho từng hộ gia đình trong xóm trọ. Kèm theo đoạn clip là dòng trạng thái: "Của ít lòng nhiều, hôm nay trọ em lại cho tiền mỗi người nữa nè".

Trong đoạn clip được chia sẻ, hình ảnh cô chủ khu trọ cầm tập tiền mệnh giá 100.000 đồng, gõ cửa từng nhà để phân phát. Trên tay cô là một quyển sổ, ghi chép cẩn thận để tránh nhầm lẫn, không bị sai sót. 

Chủ phòng trọ cầm xấp tiền, phát cho mỗi người trong xóm 500.000 đồng: 'Của ít lòng nhiều, cố gắng vượt qua đại dịch' - Ảnh 1

Trao tận tay số tiền cho từng người thuê trọ, cô chủ còn ân cần động viên: "Của ít lòng nhiều nha con, cho nó qua đợt dịch này rồi tính tiếp chứ cũng không biết như thế nào. Cũng cầu mong đi con nha, ai cũng đều có hết".

Chủ phòng trọ cầm xấp tiền, phát cho mỗi người trong xóm 500.000 đồng: 'Của ít lòng nhiều, cố gắng vượt qua đại dịch' - Ảnh 2

Hành động đầy tình cảm và chân thành của cô đã giúp sưởi ấm trái tim những người lao động trong tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại TP.HCM. Sau khi đoạn clip được đăng tải, dân mạng vô cùng xúc động và ngợi khen hành động mang ý nghĩa lan tỏa đến cộng đồng.

Chủ phòng trọ cầm xấp tiền, phát cho mỗi người trong xóm 500.000 đồng: 'Của ít lòng nhiều, cố gắng vượt qua đại dịch' - Ảnh 3

Theo Thanh Niên, người trong đoạn clip được chia sẻ là cô Hoàng Thị Hoa Anh Đào (52 tuổi, Q.Bình Tân, TP.HCM).

Cô Đào cũng là người ở trong xóm trọ bị phong tỏa vì dịch Covid-19. Cảm thông cho hoàn cảnh những người hàng xóm đều là những lao động nghèo mất việc trong thời gian qua, cô đã quyết định cầm số tiền để đi hỗ trợ.

Được biết cô đã liên hệ với người dì của mình sống tại Mỹ để có thể chia sẻ phần nào khó khăn cho những người hàng xóm. Sau đó cô nhận được hỗ trợ với số tiền 30 triệu đồng.

Ảnh: Thanh Niên
Ảnh: Thanh Niên

Cầm tiền trên tay, cô Đào đã đem đi phát hết cho 50 phòng trong xóm trọ. Mỗi phòng đều được cô hỗ trợ 500.000 đồng, phòng nào có người đau ốm, bệnh tật được tặng 1 triệu đồng. Số tiền còn lại thừa bao nhiêu, cô Đào cũng đem đi hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn sống gần khu trọ.

Cô chia sẻ: “Số tiền này không đáng là bao, nhưng nó là tấm lòng, là tình cảm của tôi dành cho mọi người, mong là tất cả chúng ta đều cùng nhau vượt qua lần dịch Covid-19 này. Bản thân tôi không khá giả, nhưng tôi biết không phải lúc nào cũng có thể giúp người khác. Tiền đó mình tôi xài, bao nhiêu rồi cũng hết nhưng mà đem cho đi thì nghĩa tình còn mãi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news