Tin mới

Người phụ nữ ra đường không đeo khẩu trang, tuyên bố 'không có virus': Cô con gái ngồi sau phải xấu hổ thay

Thứ ba, 10/08/2021, 09:24 (GMT+7)

Ra đường với đúng chuẩn "4 không", người phụ nữ này sau khi được lực lượng chức năng dừng phương tiện đã có những lời lý giải rất... cùn!

Suốt từ tối ngày 9/8, mạng xã hội vô cùng bức xúc với một đoạn clip người phụ nữ đèo con gái tham gia giao thông tại TP.HCM chuẩn "4 không", khi được lực lượng chức năng gọi vào để kiểm tra lại có những giải thích rất bất hợp lý.

Cụ thể, sự việc được ghi lại ở Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Lúc này, lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra một người phụ nữ chở theo bé gái vi phạm không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang. Chị này thông tin rằng mình đang đi mua đồ cá nhân nên mới từ quận 4 sang quận 1.

Chiến sĩ CSGT mới hỏi lý do tại sao ra đường không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang, người phụ nữ này hồn nhiên trả lời: "Đường này không cần đội mũ bảo hiểm, ra ngoài quốc lộ mới phải đội".

Thậm chí lời lý giải về việc không đeo khẩu trang còn khiến dân tình phẫn nộ hơn. Cô cho rằng "chẳng có dịch bệnh nào hết, không có virus" nên không cần đeo khẩu trang. 

Người phụ nữ ra đường không đeo khẩu trang, tuyên bố 'không có virus': Cô con gái ngồi sau phải xấu hổ thay - Ảnh 1

Ngán ngẩm trước những lời giải thích hồn nhiên, chiến sĩ CSGT lập tức hỏi lại: "Tại sao con chị ngồi sau còn đeo khẩu trang? Chị lớn rồi, phải làm gương cho bé chứ. Nhỡ chị ra đường lây bệnh về cho bé thì sao"? Đến lúc này, người phụ nữ mới lý giải mình không đeo khẩu trang do bị ngộp thở nên không đeo được!

Người phụ nữ ra đường không đeo khẩu trang, tuyên bố 'không có virus': Cô con gái ngồi sau phải xấu hổ thay - Ảnh 2

Đoạn clip được đăng tải đã gây ra sự bức xúc rất lớn trong Cộng đồng mạng. Dân tình cũng lập tức nhận ra người phụ nữ này chính là "người quen", đã từng bị nhắc nhở vì lý do tương tự. 

Cụ thể, người phụ nữ trên là chị N.T.N (33 tuổi, ngụ quận 4). Trước đó, chị N từng gây xôn xao khi có hành động vi phạm tương tự khi cùng con gái nhỏ vào cửa hàng tiện lợi trên đường Tôn Đản, phường 13, quận 4, TP.HCM để đóng tiền điện không đeo khẩu trang. 

Người phụ nữ ra đường không đeo khẩu trang, tuyên bố 'không có virus': Cô con gái ngồi sau phải xấu hổ thay - Ảnh 3

Khi bị nhắc nhở, chị N. còn lớn tiếng với nhân viên khiến lực lượng chức năng phải có mặt để vận động, nhắc nhở. 

Theo PLO,  Đội CSGT-TT quận 1 đã gọi cho công an phường Cầu Ông Lãnh đến hỗ trợ. Trong quá trình làm việc chị này nhất quyết không chịu ký vào biên bản vi phạm.

Người phụ nữ ra đường không đeo khẩu trang, tuyên bố 'không có virus': Cô con gái ngồi sau phải xấu hổ thay - Ảnh 4

Vì vậy lực lượng chức năng đã quyết định lập biên bản tạm giữ xe máy theo quy định, có chữ ký của người chứng kiến. Chị này vi phạm các lỗi sau: Không đeo khẩu trang khi ra đường, ra đường không có lý do chính đáng, không có giấy phép lái xe, không có giấy chứng nhận đăng ký xe.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news