Tin mới

Cặp vợ chồng rời khỏi tâm dịch covid-19 ở Sơn Lôi về Nam Định khiến 30 người phải cách ly

Thứ hai, 17/02/2020, 14:25 (GMT+7)

Cặp vợ chồng đi từ tâm dịch virus corona ở xã Sơn Lôi, Vĩnh Phúc về Nam Định đã được cách ly theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, VoV, hai vợ chồng anh Nguyễn Văn C. (SN 1993, quê Yên Cường) và vợ là Nguyễn Thị T. (SN 1995, quê ở xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) là giáo viên tại Trường tiểu học Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).

Ảnh minh họa

Sau khi nhận được thông báo nghỉ dạy, vợ chồng anh C. rời khỏi xã Sơn Lôi trở về nhà ngoại ở xã Yên Đồng, Vĩnh Phúc. Đến ngày 10/2, cả hai vợ chồng trở về xã Yên Cường, Ý Yên, Nam Định.

Ngay sau đó, các cơ quan chuyên môn đã đến để khám sức khỏe, đề nghị cách ly tại nhà. Hơn 30 người tiếp xúc với gia đình anh C. cũng đã được hướng dẫn cách ly. Việc đo thân nhiệt được thực hiện đều đặn 3 lần/ngày.

Hiện tại, sức khỏe của gia đình anh C. vẫn rất tốt, không có dấu hiệu bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc vẫn là nơi có nhiều ca mắc Covid-19 nhất trên khắp cả nước với 6 ca. Xã Sơn Lôi có khoảng trên 2.800 hộ dân với gần 11.000 nhân khẩu (bao gồm cả dân số cơ học đến địa bàn sinh sống, làm ăn), Từ sáng 13/2, địa phương bắt đầu cho phong tỏa toàn bộ xã Sơn Lôi trong 20 ngày (13/2 đến 3/3) để khoanh vùng, dập dịch Covid-19.

Đến nay, Vĩnh Phúc ghi nhận tổng số 11 bệnh nhân nhiễm dịch Covid-19 và 3 bệnh nhân đã được xuất viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news