Tin mới

Cậu bé Hồ Văn Cường rồi sẽ đi về đâu sau Vietnam Idol kids?

Thứ bảy, 16/07/2016, 07:55 (GMT+7)

Con đường từ một tài năng nhí đến ngôi sao ca nhạc là một chặng rất dài. Tài năng của các em có, thế nhưng để thành danh trên sân khấu sáng đèn là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Con đường từ một tài năng nhí đến ngôi sao ca nhạc là một chặng rất dài. Tài năng của các em có, thế nhưng để thành danh trên sân khấu sáng đèn là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Chương trình Thần tượng âm nhạc nhí đang đi về những vòng cuối, 4 gương mặt thí sinh xuất sắc nhất đã lộ diện. Những cái tên Hồ Văn Cường, Gia Khiêm, Bảo Trân, Jayden đang thể hiện là những tài năng âm nhạc với những lợi thế khác nhau.

[mecloud]xGyeGE74zG[/mecloud]

Có thể nói các em cũng đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Những lời tung hô, những tin nhắn bình chọn và sự quan tâm của công chúng đang khiến các em như đứng trên đỉnh cao của sân khấu sáng đèn. Thế nhưng, sau những lời có cánh ấy tương lai các em sẽ đi về đâu khi các em còn quá nhỏ?

Hồ Văn Cường.

Trong 4 gương mặt đi đến chặng cuối cùng có lẽ chỉ còn Hồ Văn Cường, một cậu bé có hoàn cảnh đặc biệt và phong cách hát cũng đặc biệt, có thể khiến khán giả yên tâm khi có người mẹ nuôi nổi tiếng là ca sỹ Phi Nhung. Trước Thần tượng âm nhạc nhí 2016, nhiều chương trình tìm kiếm tài năng giọng hát nhí cũng đã từng diễn ra như Đồ rê mí, Giọng hát Việt Nhí, Tìm kiếm tài năng Việt...

Sự nở rộ các chương trình tìm kiếm tài năng đồng nghĩa rằng, sẽ có rất nhiều quán quân, á quân nhí xuất hiện. Tuy nhiên, sau ánh đèn sân khấu của cuộc thi, tương lai các em cũng bắt đầu đi theo những ngã rẽ khác nhau. Những tài năng “chưa tới” cũng vẫn đang phải loay hoay tìm kiếm “vinh quang”?

Không khó để nhận ra, nhiều gương mặt đã phải xuất hiện đi xuất hiện lại trên các chương trình truyền hình nhí khác nhau. Trong chương trình Thần tượng âm nhạc nhí 2016 cũng gặp rất nhiều các thí sinh đã “nhẵn mặt” trên truyền hình như cô bé bán bánh rán Bảo Trân (quán quân Đồ Rê Mí 2013), Linh Hoa, quán quân Bước nhảy hoàn vũ nhí mùa đầu tiên; Diệp Nhi, giải phong cách Đồ Rê Mí 2015...

Tuy nhiên, do các em vẫn đang phải loay hoay trong chính việc định hình tài năng nên đã không nhận được sự bình chọn của công chúng. Những “tài năng” này đã phải dừng bước sớm. Có lẽ nhìn lại các mùa Giọng hát Việt nhí, chỉ có Á quân Phương Mỹ Chi là có những bước tiến dài trong sự nghiệp, trong khi hoạt động âm nhạc của ba quán quân là Quang Anh (mùa thứ nhất), Thiện Nhân (mùa thứ hai), Hồng Minh (mùa thứ ba) lại không nổi bật. Những Vũ Song Vũ, Nhật Minh... đang ngày càng mai một trong lòng công chúng.

Phương Mỹ Chi.

Thế nhưng, những bước tiến trong sự nghiệp của Phương Mỹ Chi cũng gặp không ít rắc rối. Sau câu chuyện lùm xùm vì phải chạy show quá nhều, mới đây, cô bé 13 tuổi này lại tiếp tục gặp rắc rối, khi song ca với chàng trai 18 tuổi, Trung Quang trong bài hát “Con đường xưa em đi” đã gây nhiều tranh cãi. Xoay quanh việc ca từ tình yêu có phù hợp với cặp song ca chàng 18, nàng 13 như vậy?

Vẫn có những ý kiến khác nhau, nhưng một điều không thể phủ nhận rằng, hào quang sân khấu đã làm cuộc sống của những “tài năng” này có quá nhiều đổi thay. Khi tài năng các em được phát hiện, thay vì dành thời gian học tập, rèn giũa và định hướng cho tương lai, nhiều em đã và đang phải chạy “sô” kiếm tiền cho người lớn.

Nhiều người không khỏi chạnh lòng khi thấy Nhật Minh đi hát cho một ngân hàng, Phương Mỹ Chi “phải” xuất hiện trong chương trình thần tượng Bolero, hát những bài hát già trước tuổi, hay theo những phong cách chưa phù hợp.

Con đường từ một tài năng nhí đến ngôi sao ca nhạc là một chặng rất dài. Tài năng của các em có, thế nhưng để thành danh trên sân khấu sáng đèn là một câu chuyện hoàn toàn khác. Những tài năng đã và đang được phát hiện sẽ đi về đâu khi chương trình kết thúc? Việc tìm kiếm tài năng của các em để làm gì, hay chỉ là cái cớ cho những người sản xuất chương trình thu lợi? Ai dám đảm bảo rằng những nhân tố được phát hiện trên truyền hình hôm nay sẽ là tài năng âm nhạc tương lai?

Bài học của cô bé Xuân Mai, một thần đồng âm nhạc nhưng không thể trưởng thành trên con đường âm nhạc, là một ví dụ. Có lẽ đã đến lúc nhìn nhận lại những chương trình phát hiện “tài năng nhí” bởi phát hiện và tiếp tục tỏa sáng không phải lúc nào cũng song hành với nhau. Và như thế, các em rất dễ trở thành “cái cớ” để nhà sản xuất chương trình thu lợi mà thôi.

Trần Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news